วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สลด!!รถชนพลิกควำ่พังยับ 3มคันรวดหญิงสาวดับคาซากรถ 1 บาดเจ็บ 4 ราย

นครปฐม รถชนพลิกควำ่พังยับ3 คันรวดหญิงสาวดับคาซากรถ 1 บาดเจ็บ 4 ราย

เมื่อวันที่ 27 พค 2561 เวลา 15.30 น.พ.ต.ท.ธันวา สองวิหค พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะ-รถเก๋ง ชนกันบนถนนสายเพชรเกษมจำนวน 3 คันมีผู้บาดเจ็บหลายราย ขาเข้า กทม.เชิงสะพานโพธิ์แก้ว มีผู้บาดเจ็บจำนวน 4 ราย และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาร่วมกตัญญูและรถกู้ชีพโรงพยาบาลสามพราน

ที่เกิดเหตุถนนเพชรเกษม เชิงสะพานโพธิ์แก้ว หน้าปั้มนำมัน ปตท.ตำบลยายชา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม พบรถกระบะชนกันสภาพเละ 2 คัน และรถเก๋ง 1 คันสภาพรถชนกันยับรถกระบะ 4 ประตูสีบรอนทองสภาพ หงายท้องล้อชี้ฟ้าหลังคายุบ กระจกแตกละเอียด สภาพเสียหายทั้งคันชิ้นส่วนรถยนต์กระจาย เต็มพื้นถนน กันชนหน้าหลุดร่วง นำ้มันเครื่องนำ้มันดีเซลไหลนองเต็มพื้นถนน และมีผู้เสียชีวิตติดภายในรถ 1 รายหมายเลขทะเบียน ฌค 7974 กทม และใกล้กันพบรถกระบะมิตซูบิชิ สีฟ้าเทาหมายเลขทะเบียน 1 ฒณ 7871 กทม.สภาพด้านซ้ายพังยับทั้งแถบได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน หลังคายุบ กระจกแตกชิ้นส่วนรถกระจายเกลื่อนถนน และรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาวหมายเลขทะเบียน กบ 7419 ระยอง สภาพด้านหน้าเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย มีผู้บาดเจ็บไม่มากจำนวน 3 รายและบาดเจ็บสาหัสศรีษะเปิดจำนวน 1 ราย และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เป็นหญิง 1 รายสวมกางเกงสีขาว เสื้อสีข่าว ทางด้านเจ้าหน้าที่อาสาร่วมกตัญญู ได้นำอุปกรณ์ตัดถ่างมาตัดเื่อที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถคันดังกล่าว ทราบชื่อต่อมา นางสาวชลิดา ฐานสมบัติ อายุ 44 ปี 47 ซ.เพชรเกษม 34 แยก 2 แขวงปากคลองภาษีเจริญ ขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ในที่เกิดเหตุเสาไฟฟ้าส่องทางมีร่องรอยการชนจนเสาไฟฟ้า งอ

การจราจรติดเป็นทางยาว เพราะถนนเส้นเพชรเกษมเป็นสายหลักเข้าสู่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจร สภ.โพธิ์แก้ว และเจ้าหน้าที่อาสาร่วมกตัญญู ต่างช่วยกันอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อระบายรถเพราะประชาชนมีปริมาณมากเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้า กทม.

จากการสอบถามทราบว่าในช่วงที่เกิดเหตุเป็นบริเวณโค้งได้มีรถกระบะมิตซูไทรทั้นขับมาจากทางกทม.มุ่งหน้าไปทางสามพรานพอขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งรถได้เสียหลักพุ้งข้ามเลนมาชนกับรถกระบะวีโก้ที่กำลังวิ่งลงมาจากสะพานโพธิ์แก้ว ทำให้รถพลิกควำ่และมีผู้เสียชีวิตติดในซายรถคันดังกล่าว

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนได้ช่วยกันพลักรถที่หงายท้องให้มาอยู่ในสภาพเดิมและได้เร่งกันเครียพื้นที่ให้การจราจร รถที่มุ่งสู่กรุงเทพมหานครได้ตามปกติ ส่วนรถทั้ง 3 คันได้ประสานรถยกมาลากออกจากถนนสายเพชรเกษมและนำไปไว้ที่สถานเก็บรถของกลาง สภ.โพธิ์แก้ว รอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบอีกครั้ง ในส่วนของผู้เสียชีวิตจะได้ส่งซันสูตรและติดต่อประสานญาติมารับศพผู้เสียชีวิตไปบำเพ็นกุศลต่อไป ในส่วนผู้บาดเจ็บยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลสามพรานและเชิญตัวผู้ขับรถกระบะมิตซูบิชิไททรั้นมาให้ปากคำหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าวอีกด้วย

ปนิทัศน์ มามีสุข น.ส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

ขอบคุณภรพอาสาร่วมกตัญญู

Loading