รถกู้ภัยรีบนำคนเป็นลมส่งรพ.เสียหลักแหกโค้งบาดเจ็บระนาว

จ.พะเยา – รถกู้ภัยรีบส่งคนเป็นลมนำส่งรพ. แหกโค้งชนต้นไม้เทกระจาด บาดเจ็บระนาวเกลื่อนถนน

เมื่อเวลา 16.30น.ของวันที่ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2561ร.ต.ท.พสิษฐ์ เถาวัลยา พนักงานสอบสวน สภ.จุน จ.พะเยา ได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรรเทาสาธารณภัยทต.หงส์หิน ว่าได้เกิดอุบัติเหตุรถชนต้นไม้ข้างทางบริเวณทางโค้งไม่มีชื่อก่อนออกจากบ้านสักลอใหม่ ม.8 ต.หงส์หิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ขอให้รีบไปทำการช่วยเหลือ หลังรับแจ้งจึงได้ประสานกับ รพ.จุนและกู้ชีพ กู้ภัยในอ.จุน เพื่อเดินทางไปช่วยเหลือทันที
ที่เกิดเหตุพบรถกู้ชีพของ ทต.หงส์หิน หมายเลขทะเบียน บจ. 5283 พะเยา ชนเข้ากับต้นไม้ข้างทางในสภาพพังยับ ในขณะที่พื้นถนน มีผู้ได้รับาดเจ็บนอนร้องครวญกับพื้นด้วยความเจ็บปวด 6คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยรับเข้าทำการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำส่ง รพ.จุนทันที

นายวิทยา โสรจสฤษดิ์กุล รองนายกเทศมนตรีตำบลหงส์หิน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุ ทาง ทต.หงส์หินได้จัดเตรียมงานสรงน้ำพระธาตุหงส์หิน ซึ่งเป็นงานประเพณีสำคัญของตำบลฯ โดยจะจัดในวันที่ 29 พฤษภาคม 2561 ที่จะถึงนี้ ในระหว่างที่ประชาชนและกลุ่มพลังมวลชนมาช่วยกันจัดเตรียมงาน ได้มีคนเป็นลมไม่ได้สติจึงได้รีบ เพื่อนซึ่งมีทั้ง ชรบ. และ อพปร. ต่างเข้ามาช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลจุน โดยรถยนต์กู้ภัยของเทศบาลตำบลหงส์หิน หมายเลขทะเบียน บจ. 5283 พะเยา มีนายดนัย สักลอ เป็นพนักงานขับรถ ด้วยความที่วิ่งด้วยความเร็วทำให้รถเสียหลักเมื่อถึงทางโค้งดังกล่าว ทำให้รถเสียหลักไถลไปชนกับต้นไม้ ทำให้ทั้งหมดกระเด็นออกจากรถไปกองกับพื้นถนน

ในเบื้องต้น ทุกคนปลอดภัยแล้ว โดยหมอให้กลับบ้านได้ 1 ราย นอนรักษาตัวที่ รพ.จุน 3 รายบ และที่ รพ.เชียงคำอีก 1ราย มีคนที่สาหัสคือนางเรือนคำ สมปาน ชรบ.บ้านศรีจอมแจ้ง ต.หงส์หิน เนื่องจากกระดูกแขนและขาข้างซ้ายหัก ญาติจึงนำส่งรักษาตัวที่ รพ.พะเยา และคาดว่าทุกคนคงจะกลับมาพักผ่อนรักษาตัวที่บ้านต่อในอีกไม่กี่วันนี้

(นพพร/พะเยา)

Loading