วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

สำนักงานกองทุนสร้างเสริมสุขภาพ สสส.จัดโครงการชุมชนน่าอยู่

“สำนักงานกองทุนสร้างเสริมสุขภาพหรือ สสส.จัดโครงการ ชุมชนน่าอยู่ที่ตำบลธำมรงค์กำแพงเพชร”

มื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2561 นายเชิงชาย เรือนคำปา เกษตรอำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธาน ในพิธีเปิดงานเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานชุมชนน่าอยู่ ที่วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม หมู่ 3 ตำบลธำมรค์อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีนายเกรียงศักดิ์ กลางนภา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลธำมรงค์ นายธนโชติ โชนาม ผอ. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพธำมรงค์ ร่วมกิจกรรม โดยมี นายแดง คงสมทรง กำนันตำบลธำมรงค์ ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ว่าเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนผลการดำเนินงานของหมู่บ้านและนำความรู้ที่ได้ในวันนี้ไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาหมู่บ้านตนเองและเพื่อเป็นการ

ประชาสัมพันธ์เมนูอาหารพื้นบ้านเพื่อสุขภาพที่มีอยู่ในตำบลให้เป็นที่รู้จักกันทั่วไป
ตำบลธำมรงค์ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานกองทุนสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส.ให้เข้าร่วมดำเนินงานชุมชนน่าอยู่ระดับหมู่บ้านทั้งตำบลเพื่อส่งเสริมให้แต่ละหมู่บ้านเกิดการรวมตัวกันเพื่อสร้างกลไกการทำงานอย่างมีส่วนร่วมได้ร่วมคิดร่วมทำและร่วมทุนดำเนินการตั้งแต่ 15 มิถุนายน ถึง 31 พฤษภาคม 2561 โดยมี นางปวีณ์ลดา อยู่สุขสวัสดิ์ หัวหน้าโครงการชุมชนน่าอยู่ตำบลธำรงค์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญ รพ.สต.ธำรงมรงค์ เป็นทีมพี่เลี้ยงในการจัดระบบการพัฒนาศักยภาพผู้นำชุมชน เพื่อให้เกิดกลไกสภาผู้นำชุมชนที่สามารถขับเคลื่อนงานการพัฒนาหมู่บ้านตามแผนชุมชนพึ่งตนเองซึ่งในปี 2560 ที่ผ่านมามีประเด็นที่เลือก ดำเนินงานทั้งหมด 2 ประเด็นได้แก่การปลูกและบริโภคผักปลอดสารเคมีในครัวเรือนจำนวน 7 หมู่บ้านและการสร้างเสริมสุขภาพผู้สูงอายุหนึ่งหมู่บ้านโดยมีกลุ่มเป้าหมายคือผู้นำชุมชนสภาผู้นำและประชาชนของทุกหมู่บ้านรวมทั้งสิ้นจำนวน 200 คน

ซึ่งในงานนี้มีบูธอาหารมาแข่งขันฝีมือรสชาติกัน เช่น แกงเขียวหวานกล้วยไข่ ที่เคยชนะเลิศจากจังหวัดกำแพงเพชร และหมูจุ่ม โดยนำผักปลอดสารพิษที่ปลูกในชุมชนมาปรุง อาหารครั้งนี้

สุเทพ อินทจันทร์ รายงาน

Loading