วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

อำเภอทับสะแก ระดมจิตอาสาเฉพาะกิจ เร่งเก็บผักตบชวาในแม่นำ้ทับสะแกกว่า 275 ตัน

อำเภอทับสะแก ระดมจิตอาสาเฉพาะกิจ เร่งเก็บผักตบชวาแม่น้ำทับสะแก กว่า 275 ตัน ไปทำปุ๋ยหมักแจก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 พ.ค.61 ที่วัดเขาบ้านกลาง หมู่ที่ 1 ตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานนำพลังจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจชาวอำเภอทับสะแก ด้วยการร่วมกันพัฒนาสภาพแวดล้อมบรรเทาความเดือดร้อน แก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน ภายใต้โครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ที่คลองทับสะแก ม.1 ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก

โดยมี พันเอก กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบฯ นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร ปลัดจังหวัด นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก พ.ต.อ.วรเดช สวนคล้าย ผกก.สภ.ทับสะแก พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ กำลังพลอาสาสมัครทั้งฝ่ายพลเรือน ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน ตลอดทั้งจิตอาสานักเรียน นักศึกษา พร้อมกำลังจากศูนย์ ปภ.เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ กำลังพลกองบิน 5 กำลัง จนท.ตำรวจ สภ.ทับสะแก กำลัง จนท.ตชด.ที่ 14 กลุ่มสตรี กลุ่มแม่บ้าน อปพร. และกองร้อย อส.ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการกำจัดผักตบชวาและวัชพืชทางน้ำ ที่ลำคลองทับสะแก เชิงสะพานอุดมศักดิ์ วัดเขาบ้านกลาง ม.1 ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก ตลอดทั้งขยะขึ้นจากลำคลองขนาด กว้าง 30 เมตร ระยะทางยาว 300 เมตร คาดว่าจะได้ซากผักตบชวาและวัชพืชกว่า 275 ตัน เพื่อนำไปจัดทำปุ๋ยหมักได้ประมาณ 250 ตัน แจกจ่ายให้แก่วัด สถานที่ราชการ สาธารณสถานประชาชนและเกษตรกรต่อไป

ผลจากการพัฒนาในครั้งนี้เป็นการรวมพลังน้ำใจตามธรรมชาติ ที่จัดขึ้นในทุกวันที่ 28 ของเดือน นอกจากจะก่อให้เกิดความรักความสามัคคีของหมู่ชนต่างพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงแล้ว ยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ขจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในฤดูน้ำหลาก ป้องกันสภาวะน้ำล้นตลิ่ง แก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสีย แล้ว ยังได้กันร่วมกันปลูกฝังความรักความรับผิดชอบในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในชุมชนท้องถิ่น และยังเป็นการกระจายความร่วมมือรับผิดชอบในการดูแลความสงบสุขของบ้านเมือง และยังช่วยป้องกันบรรเทาอุทกภัยและสาธารณภัยทั้งทางตรงและทางอ้อมของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้วยพลังประชารัฐได้อีกด้วย

ณัฐธภพ พันสาย/จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading