วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

หดหู่!!พ่อเฒ่าโรคซึมเศร้าเครียดผูกคอดับ

29 พ.ค. 2018
14

พะเยา – พ่อเฒ่าถูกโรคซึมเศร้ารุมเร้า เครียดจัดผูกคอตาย ญาติเผยเคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้วแต่ช่วยได้ทัน

วันนี้( 29 พค.25661 ) เวลา14.30 น. ร.ต.อ.สิทธิโชค บัวแดง พนักงานสอบสวน สภ.เชียงคำ จ.พะเยา รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุแขวนคอตาย บ้านเลขที่ 144 ม.6 บ้านน้ำมิน ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงรายงานให้ผู้บังคับชาทราบตามลำดับชั้น แล้วเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์นิติเวช รพ.เชียงคำ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสร้างสองชั้นชั้นล่างเป็นอิฐบล็อก ชั้นเป็นเป็นไม้ พบร่างนายฐิติพงศ์ หายโศรก อายุ60ปี ใช้เชือกแขวนคอตัวเองกับขื่อห้องน้ำชั้นล่างภายในบ้าน เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจฯ จึงทำพิธีขอขมาและปลดเชือกออกจากคอเพื่อทำการชันสูตร และจากการชันสูตรพลิกศพไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด มีเพียงรอยเชือกที่ลำคอเท่านั้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-8ชั่วโมงก่อนที่จะพบศพ
จาการสอบถามญาติที่มาดูศพ ให้การว่า นายฐิติพงศ์ ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานแล้ว มักจะเก็บตัวไม่ค่อยสุงสิงกับใคร และเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว แต่ญาติๆช่วยได้ทัน ก็เลยพยายามช่วยกันดูแล เพื่อให้ก่อเหตุอีกแต่สุดท้ายนายฐิติพงษ์ก็ฆ่าตัวตายได้สำเร็จ ในเบื้องต้นญาติๆไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุการณ์ตายและเตรียมรับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

(ภาพ/กู้ภัยสยามร่วมใจ : ข่าว/จ.ท.สราวธ ตั้งประเสริฐ)

Loading