วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตำรวจหาดใหญ่ รวบนายทุนเงินกู้นอกระบบ อาวุธปืน เวฟแทงพนันบอลรายใหญ่

 

ตำรวจหาดใหญ่จับกุมนายทุนเงินกู้นอกระบบเจ้าของเวปแทงพนันฟุตบอลรายใหญ่ในอ.หาดใหญ่ และยังเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตรวจค้นบ้านพักยึดปืนสงครามและปืนนานาชนิด8 กระบอก รถเก๋ง4 คันและยาเสพติด พบประวัติเคยติดคุกมาแล้วครั้งหนึ่ง

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้(29พ.ค.61)ที่สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.รณน สุระวิทย์ รอง ผกก.(ป.) พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส. ร่วมกันแถลงการณ์จับกุม นายพิเชษฐ์ หรือหย่อง สุวรรณรัตน์ อายุ 42 ปี ชาวอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายทุนเงินกู้นอกระบบ เจ้าของเวปแทงพนันฟุตบอลรายใหญ่ ในอ.หาดใหญ่ และยังเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หาดใหญ่นำโดย ร.ต.อ.ธนศักดิ์ บริรักษ์นรากุล รอง สวป.หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่หรือชุดตะวัน ได้สืบสวนและติดตามพฤติกรรมของนายพิเชษฐ์ มานานและพบว่าเป็นทั้งนายทุนปล่อยเงินกู้เรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่า ที่กฎหมายกำหนด เปิดเวปแทงพนันฟุตบอลและยังมีประวัติถูกเคยจับกุมในคดีค้ายาเสพติดต้องโทษจำคุกมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน

จึงได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 155/77 ซ.สุธาทิพย์ 1 ม.4 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และยึดของกลางได้เป็นจำนวนมากทั้งอาวุธปืนรถยนต์และยาเสพติด เช่นอาวุธปืน M16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 20 นัด อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พร้อมกระสุน 4 นัด อาวุธปืนพกสั้นขนาดต่างๆ 6 กระบอก พร้อมกระสุนรวมจำนวน 40 นัด รถยนต์เก๋งจำนวน 4 คัน ซึ่งเป็นรถที่รับจำนำไว้ พร้อมไอซ์และยาเคอีกจำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวน นายพิเชษฐ์ ให้การว่า อาวุธปืนและรถยนต์เป็นของลูกค้าทั้งที่เสียพนันฟุตบอลและนำมาจำนำไว้รวมทั้งลูกค้ารายนอก โดยคิดดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ10 ต่อเดือน ส่วนยาเสพติดทั้งไอซ์และยาเคอ้างว่ามีไว้เสพเอง

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งดำเนินคดีใน6 ข้อหา ทั้งมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครอง โดยผิดกฎหมาย ,มีอาวุธปืนและกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและกระสุนปืนไว้ในความครอบครองไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,เป็นผู้ปล่อยเงินกู้ เรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด,เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1(แอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย,และเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) โดยผิดกฎหมาย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading