วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตำรวจพิสูจน์หลังฐานเข้าตรวจสอบ เหตุบั้งไฟดอกระเบิดจนมีประชาชนแขน-ขาขาด

30 พ.ค. 2018
93

พะเยา – ตำรวจเชียงคำ ส่งหน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในเหตุบั้งไฟดอกระเบิดทำคนแขน-ขาขาด

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.61 เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงสายวันนี้ทาง พ.ต.อ.เถกิง ทองอินทร์ ผกก.สภ.เชียงคำ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สนิท วงศ์ ใหญ่ รอง.ผกก.สภ.เชียงคำ พนักงานสอบสวน ร.ต.อ.สิทธิโชค บัวแดง พนักงานสอบสวนร้อยเวร สภ.เชียงคำ ได้นำ พ.ต.ท.สุธาฌาน สุธรรมแปงกำธร พร้อมทีมพิสูจน์หลักฐาน จ.พะเยา เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานต่าง ๆ ในเหตุพลุระเบิดเมื่อค่ำวานนี้ที่ผ่านมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บชิ้นส่วนของกระบอกเหล็กที่บรรจุพลุไว้ด้านในและบริเวณที่มีคนเจ็บเคยนอนอยู่ในจุดต่าง ๆ รวมถึงรายชื่อของผู้ที่เข้าแข่งขันประกวดพลุด้วย

ทั้งนี้ พ.ต.อ.เถกิง ได้กล่าวว่า วันนี้ต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาเก็บชิ้นส่วนต่าง ๆ รวมถึงการรวบรวมพยานหลักฐานของในที่เกิดเหตุ เพื่อที่จะสรุปสำเนานอกจากนี้ยังอาจจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยจะมอบหมายให้ทาง ร.ต.อ.สิทธิโชค บัวแดง พนักงานสอบสวนร้อยเวร สภ.เชียงคำ เป็นผู้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาที่ สภ.เชียงคำด้วย เพราะที่ได้รับข้อมูลมาจากชาวบ้านนั้นเหตุมีอยู่ 2 ฝ่ายทั้งทางฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ทางด้านของ ร.ต.อ.สิทธิโชค บัวแดง พูดถึงเหตุการณ์นี้ว่า วันนี้ทางตำรวจจะขอรวบรวมพยานและหลักฐานต่าง ๆ ให้ครบก่อนแล้วจึงจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ปากคำกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ ในส่วนของทางกฎหมายนั้นหากตรวจสอบแล้วมีความผิดจริงก็อาจจะแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้จัดฐานประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ
ทาง น.ส.สยุมพร แดงฟู ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 บ้านธาตุสบแวน ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้ให้การว่า ก่อนจะจัดงานแข่งขันประกวดพลุในวันวิสาขะบูชานี้ทางผู้นำได้ประชุมหารือกัน 3 ครั้งและทุกครั้งจะมีมติให้จัดการแข่งขันโดยไม่มีการคัดค้านแต่อย่างใด และในวันนี้ทางผู้นำชุมชนจะปรึกษากับชาวบ้านในพื้นที่ว่าจะทำอย่างไรต่อไป ถ้าเกิดปีหน้ามีให้จัดขึ้นอีกก็ต้องมีมาตรการดูแลความปลอดภัยในทุกๆด้านด้วย

(ภาพ/ดุดมศักดิ์ ปินะดวง : ข่าว/จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading