วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ระทึกกลางเมืองฟ้าผ่าลงสายไฟฟ้าแรงสูงขาดเสียงดังสนั่น

30 พ.ค. 2018
21

ปราจีนบุรี-ระทึกกลางเมืองฟ้าผ่าลงเสาสายไฟฟ้าแรงสูงขาดช๊อตลงพื้นเสียงดังสนั่น

วันที่ 30 พ.ค. 61 หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริเวณหน้าโรงพยาบาลค่ายจักรพงษ์ ใกล้เคียงตลาดหน้าค่าย จึงได้นำรถอุปกรณ์ดับเพลิงเบื้องต้นเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองปราจีนบุรี สนับสนุนในจุดเกิดเหตุ
จุดเกิดเหตุดังกล่าว บริเวณรั้วหน้าโรงพยาบาลค่ายจักรพงษ์ พบสายไฟฟ้าแรงสูงขนาด 22,000 โวลท์ ที่ขาดลงมาจากเสาไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งกำลังช๊อตอยู่กับพื้นเสียงดังสนั่นไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้แต่เฝ้าระวังไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้บริเวณ พร้อมกับนำถังดับเพลิงเคมีเข้าฉีดป้องกันไม่ให้ไฟลุกลาม จากนั้นจึงได้ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตัดไฟฟ้าแรงสูง

หลังจากเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าได้ทำการตัดไฟฟ้าแรงสูงที่ขาดได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้ถังดับเพลิงสารเคมีฉีดดับไฟที่ลุกไหม้หญ้าบริเวณนั้น จากการตรวจสอบการเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงแจ้งว่า ได้รับแจ้งเหตุว่ามีฟ้าผ่าลงเสาไฟ เนื่องจากขณะเกิดเหตุได้มีฝนตก และลมกรรโชกแรง ที่สำคัญคือเกิดเหตุฟ้าผ่าลงในพื้นที่หลายครั้ง คาดว่าฟ้าที่ผ่าลงเสาไฟ กระแสไฟจำนวนมากได้วิ่งไปตามสายไฟก่อนที่จะลงดิน จนเกิดทำให้ระเบิดที่สายไฟฟ้า และสายไฟฟ้าแรงสูงได้ขาดลง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งซ่อมแซมสายไฟฟ้าให้กลับมาใช้ได้ตามปกติเหมือนเดิม

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading