วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ต้นมะพร้าวแปลกประหลาดใน 1 ต้นมี 2 ยอด

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 186 หมู่ 2 บ้านนิคม ตำบลกระจาย อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีต้นมะพร้าวที่แปลกประหลาดคือใน 1 ต้นจะมี 2 ยอด

จากการตรวจสอบพบว่าต้นมะพร้าวดังกล่าวขึ้นอยู่หน้าบ้านพักริมถนนภายในหมู่บ้านเป็นต้นมะพร้าวพันธุ์พื้นบ้านมีความสูงจากพื้นประมาณ 15 เมตร แต่พบว่าบริเวณส่วนยอดของต้นมะพร้าวดังกล่าวจะแตกออกเป็น 2 ยอด และแต่ละยอดก็จะมีลูกมะพร้าวดกแต่ละลูกก็จะมีความสมบูรณ์ทุกลูกจนเจ้าของต้องเก็บลูกมะพร้าวส่งขายให้กับลูกค้าอยู่เป็นประจำและต้นมะพร้าวดังกล่าวยังสร้างความประหลาดใจให้กับผู้ที่ผ่านไปมาต้องเงยหน้าขึ้นไปมองด้วยความแปลกใจเพราะไม่เคยพบเห็นมาก่อนเพราะปกติทั่วไปต้นมะพร้าวแต่ละต้นก็จะมีเพียงแค่ 1 ยอดเท่านั้น ส่วนลูกของมะพร้าวต้นนี้จะมีความสมบูรณ์ทุกลูกน้ำของมะพร้าวก็จะมีรสหวานเป็นพิเศษส่วนเนื้อมะพร้าวก็จะมันและกรอบ

นายวิชา ป้องกัน ผู้ใหญ่บ้านบ้านนิคม หมู่ 2 บอกว่า ต้นมะพร้าวดังกล่าวขึ้นอยู่บริเวณหน้าบ้านพักของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเลขที่ 186 หมู่ 2 บ้านนิคม ตำบลกระจาย อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร มีอายุไม่ต่ำกว่า 10 ปี มีความสูงประมาณ 15 เมตร และมีความแปลกกว่าต้นมะพร้าวทั่วไปคือจะมี 2 ยอด แต่ละยอดก็จะออกลูกดกน้ำมะพร้าวก็จะมีรสหวานเป็นพิเศษส่วนเนื้อของมะพร้าวก็จะมันและกรอบรับประทานแล้วให้รสชาดที่อร่อยกว่ามะพร้าวต้นอื่นๆ โดยมะพร้าวต้นดังกล่าวขณะที่ขึ้นมาใหม่ๆก็จะเห็นว่ามีเพียงยอดเดียวปกติทั่วไปแต่พอมีอายุประมาณ 6-7 ปี พบว่าบริเวณส่วนยอดได้แตกออกเป็น 2 ยอด ตามธรรมชาติโดยที่ไม่มีใครไปทำอะไรกับต้นมะพร้าวต้นนี้จนสร้างความแปลกใจให้กับผู้ที่ผ่านไปมาต้องหยุดเงยหน้าขึ้นมองดูเพราะไม่เคยพบเห็นมาก่อน

สมัย คำแก้ว ยโสธร รายงาน

Loading