วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

แม่ทัพภาคที่ 2 เข้มสั่งแก้ไขปัญหาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากหนี้นอกระบบ

“แม่ทัพภาคที่ 2 เข้ม สั่งแก้ไขปัญหาประชาชนที่เดือดร้อนจากหนี้นอกระบบ ตามนโยบายนายกรัฐมนตรี”

วันนี้ (31 พ.ค.61) เวลา 1330 ที่ห้องศรีพัชรินทร สโมสรร่วมเริงไชย ค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา พลโทธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 ได้มอบนโยบายในการดำเนินการ และเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) การแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนจากหนี้นอกระบบจังหวัดนครราชสีมา โดยมี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21/ ผู้บัญชากองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดนครราชสีมา และผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุม

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง ประกอบด้วย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา อัยการจังหวัด สรรพากรจังหวัด พาณิชย์จังหวัด พร้อมด้วยสักขีพยานจากหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินนครราชสีมาเขต 2 ผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ นายอำเภอ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ กำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดนครราชสีมา และผู้ประกอบธุรกิจทางการเงินของรัฐ และผู้ประกอบธุรกิจอิสระในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมากว่า 150 คน

การดำเนินการดังกล่าวนี้ แม่ทัพภาคที่ 2 ได้สั่งการให้ทั้ง 20 จังหวัดในภาคอีสานยึดถือปฏิบัติอย่างเร่งด่วน ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่ห่วงใยพี่น้องประชาชนที่มีรายได้น้อยและมีปัญหาเป็นหนี้นอกระบบ โดยสั่งการให้ทุกหน่วยงานได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง

โดยให้มีการชี้แจงสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับบุคคลที่เป็นเจ้าหนี้ทั้งในและนอกระบบ อาทิ ข้อกฎหมายและโทษที่จะได้รับ, แหล่งเงินทุน อีกสร้างความรู้ความเข้าใจในการไกล่เกลี่ยและการประนอมหนี้ เพื่อให้เกิดการปฏิบัติที่ถูกต้องและชอบธรรม นำไปสู่การบังคับใช้กฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว สันติ วงษาเกษ
จ.นครราชสีมา

Loading