จับยาบ้าพร้อมกัญชา

31 พ.ค. 2018
19

จับเสพยาบ้าและมีกระสุนปืนพร้อมกัญชาในครอบครอง

วันที่ 31 พฤษภาคม 2561 เวลา 1700 น พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.ธนดล น้อยสุวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.ไชยปราการ ชุดจับกุมประกอบด้วย ฯ พ.ต.ต.นนทพันธ์ สุวรรณศรี สว.สส.สภ.ไชยปราการ ร.ต.อ.แดน แสนอาสา ร.ต.อ.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ ร.ต.อ.กฤษณะ มั่นกันนาน พร้อมพวกได้ร่วมทำการจับกุม นายณัฐการ  อายุ 23 ปี  อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และได้เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) เข้าสู่ร่างกายโดยโดยผิดกฎหมายและมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจับกุมเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 เวลาประมาณ 16.30 น.จับกุม บริเวณภายในห้องนอนของบ้านเลขที่ 434 ม.2 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการ จ. เชียงใหม่

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยปราการ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีนายกี้ หรือ นายณัฐการ ขัติกูล มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า)และเสพยาเสพติด (ยาบ้า) ที่บริเวณบ้านเลขที่ 434 ม.2 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการฯ ได้ตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว และอาศัยอำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ของ ร.ต.อ.แดน แสนอาสา รอง สว.สส.สภ.ไชยปราการ ตาม พรบ.ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เมื่อเดินทางไปถึงพบนายณัฐการฯ ยืนอยู่บริเวณหน้าห้องนอน (ที่เกิดเหตุ) จากนั้นจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น โดยนายณัฐการฯ ยืนดูการตรวจค้นจากเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นอย่างใกล้ชิด ผลการตรวจค้นพบกัญชา จำนวน 2 ห่อ ซุกซ่อนในกระปุกสีดำ ซึ่งวางอยู่บนโต๊ะข้างเตียงภายในห้องนอนของนายณัฐการฯ ใช้หลับนอนอยู่เป็นประจำ และพบ เครื่องกระสุนปืน จำนวน 9 นัด นายณัฐการฯ ให้การว่า “ตนได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้จริง โดยเสพมาก่อนหน้านี้ประมาณ 1-2 เม็ด และซื้อยาบ้ามาจากนายแตะ เป็นชาวเขาเผ่ามูเซอ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) บ้านห้วยบอน อ.ฝางฯ ยาบ้า 3 เม็ด ราคา 100 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นจับกุมจึงได้นำ

ตัวนายณัฐการฯ ไปตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะที่โรงพยาบาลไชยปราการ โดยนายณัฐการฯ ให้ความยินยอมด้วยความสมัครใจ ผลการตรวจปัสสาวะมีผลเป็นบวก ตามใบรับรองแพทย์ของโรงพยาบาลไชยปราการ ขยายผล นายณัฐการฯรับว่าตนซื้อยาบ้ามาจากนายแตะ เป็นชาวเขาเผ่ามูเซอบ้านห้วยบอน อ.ฝางฯ ยาบ้า 3 เม็ด ราคา 100 บาท ส่วนกัญชาขอแบ่งมาจากนายอุทัย และตนได้เสพยาบ้า มาก่อนหน้านี้จริง จำนวน 2 เม็ด จริง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายณัฐการฯ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

นายสำราญ แสงสงค์/จ.เชียงใหม่

Loading