วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียง

“กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับหน่วยงานราชการ ทหาร องค์กรท้องถิ่น เยี่ยมให้กำลังใจ เติมเต็มความสุข ผู้ป่วยติดเตียง!!

วันนี้(1 มิถุนายน 2561) เวลา 17:00 น.  กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำโดย พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย จ.ส.อ.นิติเทพ จิตประสงค์  เจ้าหน้าที่ส่วนประสานงาน กกล.รว.จว.ประจวบฯพื้นที่ อ.หัวหิน ,ชป.ที่ 1 มว.รส.ที่ 2 พท.หัวหิน นำโดย ร.ท.จักรกฤษณ์ จิตร์คง ,น.ส.ไพลิน กองพันธุ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นางพนิดา ละอองจิต หัวหน้าฝ่ายสังคมสงเคราะห์เทศบาลเมืองหัวหิน,นางครรถ์ชิตา จวบนก นักสังคมสงเคราะห์ ได้ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมกับมอบถุงยังชีพ ของผู้ป่วยติดเตียงให้กับ นางหนูน้อย เอี่ยมสำอางค์ และ นางสาวปรรสี ปวรมีสรวล(ผู้ป่วยมะเร็งลำไส้) ณ ซ.หัวหิน 48 ต.หัวหิน อ.หัวหิน จว.ประจวบคีรีขันธ์

ด้านพ.อ.กรกานต์ กล่าวว่า “การลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้เยี่ยมผู้ป่วยจำนวน 2 ท่าน พร้อมกับสอบถามถึงความเป็นอยู่ ซึ่งผู้ป่วยดังกล่าว มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นจากเดิมอาศัยอยู่ริมทางรถไฟ ซึ่งกำลังจะถูกคืนพื้นที่เนื่องจากการก่อสร้างรถไฟรางคู่ ในปัจจุบันมีผู้ใจบุญได้เช่าห้องพักอาศัยให้ บริเวณ ซอยหัวหิน 48 ปัจจุบันไม่มีรายได้ ได้รับสิ่งของ อาหารพอเลี้ยงชีพจากผู้ใจบุญ”

สิ่งของต่างๆรวมทั้ง ถุงยังชีพ พร้อม น้ำดื่ม ที่มอบให้ผู้ป่วยติดเตียงครั้งนี้ ซึ่ง กอ.รมน. จังหวัดประจวบฯได้รับการบริจาคจาก ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษา “ชมรม FC สัญญาใจ..คนไทย ไม่ทิ้งกัน” และ ประธาน”มูลนิธิ พระราหูใจถึงใจ”มอบให้ จำนวน 3 ถุง พร้อมกับได้นำน้ำดื่ม ซึ่ง กอ.รมน.จังหวัดประจวบฯ ได้รับมอบจาก นาย ณภัทร  จันทร์เที่ยง ผู้จัดการ บริษัท  อีซูซุอึ้งง่วนไต๋ สาขาปราณบุรี มอบให้ จำนวน 1 ลัง

พ.อ.กรกานต์ กล่าวต่ออีกว่า “ในด้านความต้องการ ของ ผู้ป่วย มีความต้องการแพมเพิสเบอร์เอ็ม สำหรับผู้ป่วยติดเตียง อยากได้รับการรักษามะเร็งลำไส้เนื่องจากเจ็บป่วยทรมาน และ ยากลำบากต่อการดูแลผู้เป็นแม่ ซึ่งป่วยติดเตียง และต้องการถุงใส่ไส้ปลอดเชื้อ เนื่องจากลำไส้อยู่นอกหน้าท้องและมีราคาแพงมาก การลงพื้นในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน ในการเยียวยา ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงในครั้งนี้!!

Loading