ศรีสะเกศ-ชาวบ้านโคก 4 หมู่บ้านเศร้าเตรียมรับร่าง 4 ศพคนงานที่เสียชีวิตรถเทรนเลอร์ชนรถบรรทุกเหล็ก จ.ชลบุรี

02 มิ.ย. 2018
11

ศรีสะเกษ ชาวบ้านโคก 4 หมู่เศร้า เตรียมรับ 4 ศพคนงานแบกเหล็กที่เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุจากจังหวัดชลบุรี

จากกรณีที่เกิดเหตุรถเทรนเลอร์ชนรถบรรทุกขนเหล็กซึ่งจอดเสียรอซ่อม ข้างถนนมอเตอร์เวย์ จ.ชลบุรี – กทม. กม.57+700 ดอนหัวฬ่อ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 7 ราย และมี ชาวบ้านพื้นที่บ้านโคก ต.ทุ่งใหญ่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ จำนวน4 รายประกอบด้วย นายพรชัย คมไสย์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านโคก ม.1 ต.ทุ่งใหญ่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายไพรเพ็ชร ยอดโพธิ์ อายุ 42 ปี อยู่เลขที่ 175 บ้านโคกเหนือ ม.12 ต.ทุ่งใหญ่ นายกิตติพงษ์ ระเริง บ้านโคกใต้ ม.14 ต.ทุ่งใหญ่ และนายปรีชา สุระชาติ บ้านโคกใหม่พัฒนา ม.15 ต.ทุ่งใหญ่ โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย ไปประกอบอาชีพรับจ้างขนเศษเหล็กที่ จังหวัดชลบุรี

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2561 เวลา 16.45 น. ที่บ้านเลขที่ 175 หมู่ 12 บ้านโคกเหนือ ต.ทุ่งใหญ่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นางมะลิ ยอดโพธิ์ อายุ 59 ปี พร้อมด้วยญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน ได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อที่จะรอรับศพของนายไพรเพ็ชร ยอดโพธิ์ อายุ 42 ปี ลูกชายที่ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตพร้อมด้วยเพื่อนคนงานที่เป็นชาวบ้านโคก หมู่ 1 หมู่ 12 หมู่ 14 และหมู่ 15 รวม 4 ศพ เนื่องจากถูกรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ชนเสียชีวิต ได้จัดทำอาหารเพื่อไว้เลี้ยงดูแขกที่จะมาร่วมงานศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลด บรรดาญาติพี่น้องต่างพากันเข้ามาปลอบโยน นางมะลิ ที่ต้องสูญเสียลูกชายไปอย่างกะทันหัน ขณะเดียวกันบ้านญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตอีก 3 รายก็ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้รอรับศพเช่นกัน
นางมะลิ ยอดโพธิ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจมากที่ลูกชาย ต้องมาเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุที่ไม่น่าเกิดขึ้น นายไพรเพ็ชร เป็นเสาหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว ไปทำงานหาเงินส่งมาเลี้ยงดูพ่อแม่ที่แก่ชรา เมื่อลูกชาย ต้องตายไป ทำให้ตนได้รับความลำบากมาก ส่วนในการจัดงานศพจะทำตามประเพณีโดยจะตั้งศพบำเพ็ญกุศล จำนวน 5 วัน และจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 7 มิ.ย.61 เวลา 15.00 น. ที่วัดบ้านโคก

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 301 หมู่ 14 บ้านโคกใต้พัฒนา ต.ทุ่งใหญ่ ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 800 เมตร ได้พบกับ นางพิสมัย โภคพันธุ์ อายุ 49 ปี พร้อมด้วยญาติพี่น้องได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อเตรียมรับศพของนายกิติพงษ์ ระเริง อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นลูกเขย โดยได้มีการนำเอาโลงศพมาเตรียมไว้ ขณะนี้ศพของนายกิตติพงษ์ได้ถูกนำออกมาจากโรงพยาบาลชลบุรีแล้ว ครดว่าศพจะเดินทางถึงบ้านโคกในคืนนี้
นางพิศมัย กล่าวว่า นายกิตติพงษ์ ลูกเขยเป็นคนจังหวัอุดรธานี แต่งงานกับลูกสาว และมีลูกชายอายุ 2 ขวบ 1 คน และจะนำศพมาประกอบพิธีทางศาสนา โดยจะตั้งศพบำเพ็ญกุศล เป็นเวลา 5 วัน จากนั้นจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพต่อไป

ทางด้าน นายสมเกียรติ แก้วธรรม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 กล่าวว่า นับว่าเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของชาวบ้านโคกทั้ง 4 หมู่บ้าน ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปเพราะอุบัติเหตุ ซึ่งในการประกอบพิธีฌาปนกิจศพนั้น จะทำการประกอบพิธีพร้อมกันทั้ง 4 ศพ ในวันที่ 7 มิ.ย . 61 โดยจะเชิญนายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอกันทรลักษ์ มาเป็นประธานในพิธี และขณะนี้ได้ประสานงานกับทุกภาคส่วนเพื่อขอให้เข้ามาให้การช่วยเหลือผู้ที่เสียชีวิตทั้ง 4 รายอย่างเร่งด่วนต่อไปแล้ว

บุญทัน ธุศรีวรรณ ภาพ/ข่าว

Loading