วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตาก-จิตอาสานำเที่ยวชุมชน อบรมการเป็นเจ้าของบ้านที่ดี รองรับนักท่องเที่ยว ในเชิงวัฒนธรรม

วัฒนธรรมจังหวัดตาก ใช้มิติทางวัฒนธรรม”จิตอาสานำเที่ยวชุมชน” อบรมการเป็นเจ้าบ้านที่ดี
รองรับการท่องเที่ยว ในเชิงวัฒนธรรม ในพื้นที่อำเภอพบพระ

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2561 เวลาประมาณ 09.00 น  นายสมนึก ปาปะเค วัฒนธรรมจังหวัดตาก มอบหมายให้นายสมคิด คำฤาเดช นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการ ผู้ประสานงานอำเภอพบพระ พร้อมคณะลงพื้นที่ดำเนินกิจกรรมโครงการส่งเสริมชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอย่างยั่งยืน โดยมีพระครูอภิวัฒน์คณาภิบาล เจ้าคณะอำเภอพบพระ เป็นประธานในพิธี
การฝึกอบรมส่งเสริมชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอย่างยั่งยืน

ณ.วัดราษฎร์เจริญธรรม อำเภอพบพระ จังหวัดตาก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคและวิธีการขับเคลื่อนชุมชนให้เป็นชุมชนคุณธรรมต้นแบบด้วยพลังบวรมารยาทไทยในการต้อนรับผู้มาเยือน”ยิ้มไหว้ สวัสดี ขอบคุณ”จิตอาสานำเที่ยวชุมชนกับการเป็นเจ้าบ้านที่ดีและศาสตร์พระราชาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมด้วยพลังบวรคือบ้าน วัด โรงเรียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ชุมชนเป็นชุมชนคุณธรรมที่มีคนดี สังคมดีและดำเนินดำรงชีวิตแบบพอเพียงตามวิถีวัฒนธรรมไทยได้ขยายผลพร้อมทั้งพัฒนาชุมชนที่มีศักยภาพและความพร้อมให้เป็นชุมชนต้นแบบซึ่งชุมชนบ้านเสรีราษฎร์เป็นชุมชนคุณธรรมต้นแบบแห่งหนึ่ง คัดเลือกให้เป็นชุมชนคุณธรรม น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบจากจำนวนทั้งสิ้น 14 แห่งของจังหวัดตากพระครูสังฆรักษ์วรวิทย์โรจนญาโณ เป็นวิทยากร เรื่องจิตอาสานำเที่ยวชุมชนกับการเป็นเจ้าบ้านที่ดี เทคนิคและวิธีการขับเคลื่อนชุมชนให้เป็นชุมชนคุณธรรมต้นแบบโดยพลังบวร

นายกิตติศักดิ์ น้อยเพียง
นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ และนายยุทธพงษ์ ทะปัญญา นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ
การบรรยายเรื่องศาสตร์พระราชาปัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม
โดยมีประชาชนบ้านเสรีราษฎร์ และ นักเรียนโรงเรียนไทยราษฎร์คีรี ซึ่งเป็นชุมชนต้นแบบ ชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 20 คน เข้าร่วมอบรมดังกล่าว ณ.ศาลาการเปรียญ วัดราษฎร์เจริญธรรม บ้านเสรีราษฎร์ ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก

ภาพ/ข่าว/ชวลิต
สมมภพ ศูนย์ข่าวตาก – แม่สอด

Loading