วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

มูลนิธิหลวงปู่สรวงทุ่ม 30 ล้านเตรียมสร้างสกายวอล์ค แห่งแรกของอีสาน

มูลนิธิหลวงปู่สรวงทุ่ม 30 ล้านบาท เตรียมสร้างสกายวอล์คแห่งแรกของอีสานใต้ที่ผาพญากูปรี ส่งเสริม
การท่องเที่ยวชมวิวทิวทัศน์สวยงามชายแดนไทย–กัมพูชาอำเภอภูสิงห์


เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2561 ที่บริเวณจุดชมวิวหน้าผาพญากูปรี ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง และเจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุติ พร้อมด้วย พ.อ.บุญเสริม บุญบำรุง รอง ผบ.หน่วยเฉพาะกิจที่ 3 นายสุปัญญ์ เทียนดำ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 สาขาอุบลราชธานี นายพิศฐ์ศักดิ์ รัตนวรรณี โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดศรีสะเกษและคณะ ได้เดินทางไปตรวจสภาพพื้นที่บริเวณหน้าผาพญากูปรีเพื่อเตรียมที่จะทำการก่อสร้างสกายวอล์ค ที่จะสร้างยื่นห่างออกจากบริเวณหน้าผาออกไปยาวประมาณ 30 เมตรกว้าง 5 เมตร ทั้งนี้เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถที่จะเดินผ่านยอดไม้เข้าไปชมวิวทิวทัศน์ของเทือกเขาพนมดงรักและชมอ่างเก็บน้ำห้วยสำราญที่เป็นต้นกำเนิดของลำห้วยสำราญที่สวยงามได้อย่างสะดวก และสามารถมองเห็นวิวใต้หน้าผาพญากูปรีได้ โดยการสำรวจได้ทำการร่างแบบสกายวอล์คที่จะทำการก่อสร้าง ได้มอบให้โยธาธิการและผังเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้ดำเนินการออกแบบสกายวอล์คเพื่อจะได้เร่งทำการก่อสร้างในเร็ว ๆนี้

พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง และเจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุติ กล่าวว่า มูลนิธิหลวงปู่สรวงได้ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 สาขาอุบลราชธานี และทุกส่วนราชการของจังหวัดศรีสะเกษ จะทำการก่อสร้างสกายวอล์คขึ้นที่บริเวณหน้าผาพญากูปรี เพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดศรีสะเกษ ที่ติดกับแนวชายแดนไทย – กัมพูชาด้านอำเภอภูสิงห์ โดยจะทำการก่อสร้างอย่างยิ่งใหญ่และสวยงาม เพื่อให้เป็นหน้าเป็นตาของจังหวัดศรีสะเกษ รองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศที่จะเข้ามากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงที่วัดไพรพัฒนา จะได้มาเที่ยวชมบริเวณผาพญากูปรีและเดินเข้าไปเที่ยวชมวิวทิวทัศน์ที่บริเวณสกายวอล์ค โดยสกายวอล์คที่จะจัดสร้างขึ้นมานี้จะเป็นแห่งแรกของอีสานใต้ จะเป็นการดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมในเขตพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ส่งเสริมเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้ดีขึ้น ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิหลวงปู่สรวงที่ต้องการส่งเสริมชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

นายสุปัญญ์ เทียนดำ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 สาขาอุบลราชธานี กล่าวว่า การดำเนินการจัดสร้างสกายวอล์คที่บริเวณหน้าผาพญากูปรีนี้ เป็นการดำเนินการตามนโยบายของท่าน รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ต้องการให้มีป่าในเมือง เพื่อให้ประชาชนทุกจังหวัดใช้เป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยป่าบริเวณนี้เป็นป่าถาวรตามมติ ครม.ป่าฝั่งซ้ายห้วยศาลา โดยมีขั้นตอนในดำเนินการขออนุญาตนั้น สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 สาขาอุบลราชธานี จะเป็นเจ้าของเรื่องดำเนินการเสนอเรื่องไปยังกรมป่าไม้ เพื่อเสนอต่อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พิจารณาอนุญาตให้ใช้สถานที่บริเวณนี้ทำการก่อสร้างได้ต่อไป และขอฝากถึงประชาชนชาวศรีสะเกษว่า ขอให้ช่วยกันรักษาป่าและช่วยกันปลูกป่าเพื่อจะได้ทำให้ผืนแผ่นดินไทยมีความชุ่มชื้นอุดมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ

 

Loading