วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สุดสลด!!หลานนั่งรถไถไปกับลุง รถเสียหลักตกข้างทางทับหลานดับ

05 มิ.ย. 2018
14

ลพบุรี สุดสลดหลานขอนั่งรถไถไปกับลุง รถเสียหลักตกข้างทางทับหลานดับ

เมื่อเวลา 20.05 น. วันที่ 4 มิ.ย. 61 พ.ต.ท.พิทักษ์ กลิ่นหอม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ชัยบาดาล อ.ชัยบาดาล ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ พ้งไล้(16) ว่าได้เกิดอุบัติเหตุรถไถนาพลิกคว่ำที่ถนนทางหลวงชนบท หมายเลข 3033 สายบ้านนาโสม-ซับกระโดน หมู่ที่ 4 บ้านซับตะเคียน ในทีเกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตติดอยู่ใต้ซากรถ จึงได้ประสานแพทย์เวร รพ.ชัยบาดาล มูลนิธิพุทธรรมสงเคราะห์ลำนารายณ์ พ้งไล้(16) พร้อมอุปกรณ์ในการช่วยชีวิต รุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถไถนา ยี่ห้อฟอร์ด สีน้ำเงิน ลักษณะหงายท้องชี้ฟ้า ใต้ซากรถรถมีร่างของ ด.ช. สหรัฐ (หรือน้องเค้ก) หอมเย็น อายุ 11 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 4 ต.ซับตะเคียน อ.ชัยบาดาล ลพบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้เร่งทำการช่วยเหลือโดยใช้อุปกรณ์ยกรถขึ้น และสามารถนำตัวน้องเค้กออกมาได้ในเวลาต่อมา แต่เนื่องจากน้องได้รับบาดเจ็บสาหัสได้เสียชีวิตก่อนนำตัวส่ง รพ. ใกล้กันพบร่างนายนรินทร์ แก้วศรีมล อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถไถ และเป็นลุงของน้องเค้ก ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เนื่องจากโดดหลบออกจากรถได้ทัน

โดยนรินทร์ ลุงของน้องเค้กที่เสียชีวิตให้การด้วยความเศร้าสลดว่า ตนเองได้ออกจากบ้านเพื่อไปไถไร่ตั้งแต่เช้า เมื่อช่วงเลิกเรียนน้องเค้กได้มาหา เพื่อที่จะขอนั่งไปกับรถไถ เนื่องจากชอบเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งตนเองก็คอยเตือนถึงความปลอดภัย โดยไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น จนเมื่อช่วงเลิกงาน ตนเองและหลานได้ได้ขับรถไถเพื่อกลับบ้าน ซึ่งเหลือระยะทางไม่ถึง 500 เมตร ก็จะถึงบ้านจู่ๆ รถไถได้เสียหลักตกข้างทางพลิกคว่ำหงายท้องทับร่างหลานจนเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้สารวัตรเวรสอบสวนได้บันทึกสถานที่เหตุ พร้อมทั้งได้สอบสวนนายนรินทร์ก่อนส่งตัวเพื่อดูอาการที่ รพ. ส่วนศพน้องเค้กได้นำส่งพิสูจน์ ที่ รพ.ชัยบาดาลอีกครั้ง ก่อนประสานญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading