วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตำรวจเมืองจุน บุกรวบ!! นพ มังกร !!พร้อมของกลางยาบ้า 60 เม็ด

05 มิ.ย. 2018
25

จ.พะเยา – ตำรวจเมืองจุน บุกรวบ “ นพ มังกร “ เฒ่าวัยดึกพ่อค้ายานรกพร้อมของกลางกว่า 60เม็ด แถมรวบนักพี้ได้อีก 1

วันนี้ ( 4 มิ.ย.2561 ) พ.ต.อ.ธรรมฤทธิ์ รัฐธนประยูร ผกก.สภ.จุนฯ พะเยา ได้รับแจ้งจากสายลับว่าบริเวณบ้านเลขที่ 149/1 หมู่ที่ 3 ต.ลอ อ.จุน จ.พะเยา มีวัยรุ่นเข้าออกบ่อยมากจนผิดสังเกต น่าจะเชื่อมีการกระทำที่ผิดกฎหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สมชาย สุรินทชัย รอง ผกก.สส.พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนซึ่งประกอบด้วยพ.ต.ต.สมดี ชาลีละหาน สว.สส. ,ร.ต.อ.ธนดล บุญมานล รอง สว.สส ,ร.ต.อ.ประยูร เตวิน รอง.สว.สส, ร.ต.ท.ณัฐพงษ์ อิ่นคำ รอง สว.สส.ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที

หลังจากซุ่มดูพฤติการณ์อยู่นาน จนมั่นใจว่าที่บ้านเลขที่ดังกล่าวซึ่งทราบต่อมาว่าเป็นบ้านของนายนพ มังกร อายุ 60ปี มีการกระทำผิดกฎหมายจริงๆ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นทันที นายนพ เมื่อรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับหน้าซีด ปากสั่น ร.ต.อ.ธนดล จึงพาไปตรวจในบริเวณบ้าน พบยาบ้าจำนวน 50 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใสและใส่ไว้ในขวดพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง และพบอีก 12 เม็ด ในกระปุกกะปิ ซึ่งอยู่ภายในบ้าน ซึ่งนายนพ ยอมรับสารภาพว่ายาบ้าทั้ง 62เม็ดนั้นเป็นของตนจริง จึงแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ”

ขณะที่กำลังนำตัวนายนพ ไป สภ.จุน นั้น ชุดสืบสวนอีกชุดก็ได้จับกุมนายนายชาญชัย เผ่ากันทะ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 98 หมู่ที่ 8 ต.ห้วยข้าวก่ำ อ.จุน จ.พะเยา ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ สีน้ำเงิน–ดำ หมายเลขทะเบียน 1กค 864 พะเยา ขับขี่ผ่านมาท่าทางมีพิรุธจึงได้ขอตรวจค้น และนำไปทดสอบสารเสพติดในร่างกายที่ รพ.จุน ผลปรากฎว่าเป็นบวก มีสารแอมเฟตามีนผสมอยู่ในร่างกาย จึงนำส่งพนักงานสอบสวนทันที พร้อมแจ้งข้อว่าข้อหา“เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

( นพพร / พะเยา )

Loading