วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เทศบาลหาดเล็ก จัดโครงการส่งเสริมอาชีพและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับชุมชน

05 มิ.ย. 2018
23

ตราด-เทศบาลหาดเล็ก เปิดการจัดโครงการส่งเสริมอาชีพและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับชุมชน

เมื่อวันที่ ( 5 มิ.ย 61 )อำเภอคลองใหญ่จัดโครงการส่งเสริมอาชีพและพัฒนาคุณภาพชีวิต ประจําปีงบประมาณ 2561 หลังนําชาวบ้านตําบลหาดเล็ก ศึกษาดูงานจังหวัดจัทบุรี เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 5-7 มิถุนายน 2561 ณ.อาคารเฉลิมพระเกียรติครบรอบ 80 พรรษา หมู่ที่ 1 ตําบลหาดเล็ก อ.คคลองใหญ่ จ.ตราด โดยมี นส.กิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศมนตรีตําบลหาดเล็ก เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมอาชีพและพัฒนาคุณภาพชีวิต พร้อมด้วย นายกิตติพงศ์ หาญพล ปลัดเทศบาลตําบลหาดเล็ก เป็นผู้กล่าวรายงานถึงโครงการและวัตถุประสงค์ ในครั้งนี้ โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ ต.หาดเล็กเข้าร่วมอบรมโครงการกันเป็นจำนวนมาก

นายพีรวัส สมนึก ทีมวิทยากรผู้ฝึกสอนการสาธิตการ เพาะเห็ด ในครัวเรือน การให้ความรู้แก่กลุ่มสตรีและแม่บ้าน ผู้เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการ กล่มแม่บ้านสตรี และประชาชน ในเขตเทศบาลตําบลหาดเล็ก สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตําบลหาดเล็ก เข้าร่วมกว่า 100 คน การส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจระดับชุมชน เพื่อให้เกิดรายได้ และเสร้างชุมชนให้เข้มแข็งและสามารถพึ่งตนเองได้ และเป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่จะส่งเสริมให้ประชาชน ได้เกิดกลุ่มอาชีพ ที่หลากหลายมีการพึ่งพาอาศัยกันและกัน เกิดความสามัคคีขึ้น ในหมู่คณะและชุมชน สามารถนําสินค้ามาจําหน่าย หรือแลกเปลี่ยนกัน เป็นทุนหมุนเวียนในชุมชน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลการส่งเสริมให้กินของไทยใช้ของไทย ดังนั้นทางเทศบาลตําบลหาดเล็ก จึงได้ตระหนักถึงการส่งเสริมอาชีพ และการพัฒนาคุณภาพชีวิต ของกลุ่มแม่บ้านและกลุ่มสตรี และประชาชนในเขตเทศบาลตําบลหาดเล็กขึ้น

เพื่อเสริมสร้างทักษะ ด้านอาชีพให้แก่กลุ่มแม่บ้านและกลุ่มสตรีและประชาชนที่สนใจ เพื่อเป็นการใช้เวลาว่าง ให้เป็นประโยนช์และมีคุณค่า สร้างความรักความสามัคคี ลดค่าใช่จ่ายภายในครอบครัว และส่งเสริมให้ประชาชน ได้มีอาชีพเสริมและมีการดําเนินชีวิต ตามแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเพื่อให้กลุ่มแม่บ้าน กลุ่มสตรีและประชาชนได้รับความรู้ใหม่ๆแนวคิดใหม่เกี่ยวกับการผลิตคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆในการประกอบอาชีพอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้กลุ่มสตรีและประชาชนในเขตเทศบาลตําบลหาดเล็กได้ร่วมกันทํากิจกรรมเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนต่อไป….

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading