วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ผกก.เวียงป่าเป้าสั่งลุย!!รณรงค์ เยาวชนไทยไม่เล่นพนันบอล

07 มิ.ย. 2018
10

เชียงราย – ผกก.เวียงป่าเป้าสั่งลุย รณรงค์ เยาวชนไทยไม่เล่นพนันบอล พร้อมให้กำลังใจการประกวดยุทธวิธีตำรวจเพื่อเกียรติของโรงพัก

วันนี้ 7 มิถุนายน 2561 เวลา 06.30 น.พ.ต.อ.ประหยัด สิงสิน ผกก.สภ.เวียงป่าเป้า และผู้บังคับบัญชา ได้ประชุมชี้แจงและให้ขวัญและกำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดเพื่อเดินทางประกวดการฝึก ณ อำเภอพาน พร้อมนี้ได้แจ้งภารกิจ นโยบายในการร่วมรณรงค์ ตามโครงการของตำรวจ ภาค 5 ร่วมรณรงค์ ” เยาวชนไทย ไม่เล่นการพนันบอล เชียรบอล ไม่พนัน ก็มันส์ได้ ”

พ.ต.อ.ประหยัด กล่าวว่า ในห้วง วันที่ 12 มิถุยน -13 กรกฎาคม 2561ที่จะถึงนี้ จะมีการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 จะทำมีการเล่นพนันฟุตบอลสื่อทางออนไลน์ต่างๆเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชน รวมทั้งผู้ใหญ่ด้วย พบว่าในช่วงปี ‭2555-2559‬ มีรายงานว่าเล่นการพนันผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เพราะการเข้าถึงได้ง่ายและยากแก่การตรวจสอบ เจ้ามือรับพนันก็จะมีทั้งภายในและนอกประเทศ ทั้งนี้การพนันทุกชนิดทุกประเภทเป็นต้นเหตุก่อเกิดอาชญากรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นลักเล็กขโมยน้อยจนถึงการทำให้ผู้อื่นหรือตนเองถึงแก่ชีวิต จาการปล้นชิงวิ่งราว เจ้าหนี้พนันบอลตามทวงหนี้ และยังรวมไปถึงโรคเครียดเป็นต้น เพราะฉะนั้นทาง สภ.เวียงป่าเป้า ได้รับนโยบายจากทาง ผบช.ภ.5 จึงได้ไม่นิ่งนอนใจและจะประชาสัมพันธ์กันอย่างต่อเนื่อง
สำหรับการไปประกวดการฝึกยุทธวิธีตำรวจประจำปี ณ.อำเภอพาน เป็น การประกวดการฝึกแบ่งออกเป็น 4 ท่า คือ ท่าบุคคลมือเปล่า , ท่าบุคคลประกอบอาวุธ , ฝึกกองร้อยควบคุมฝูงชน และ ยุทธวิธีตำรวจ เพื่อให้กำลังพลมีวินัย บุคลิกท่าทางเหมาะสมกับการเป็นตำรวจ แสดงท่าทางต่าง ๆ ได้ถูกต้องแข็งแรงพร้อมเพรียง รวมทั้งการฝึกเพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ได้ถูกต้อง เหมาะสม ลดการสูญเสีย ขอให้ผู้เข้ารับการประกวดการฝึกฯ ทุกท่าน ทำให้เต็มที่อย่างเข้มแข็งให้สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎ์ และขอให้ชนะในการประกวดเพื่อเป็นเกียรติเป็นศรีแก่ หน่วยงานและวงศ์ตระกูลสืบต่อไป

(ภาพ/เกียรติศักดิ์ แม่ขะจาน : ข่าว/ จ.ท.สราวธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading