วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

กอ.รมน.กทม.ใช้มาตรการคุมเข้ม ตลาดนัดรถไฟ

“กอ.รมน.กทม.!!ใช้มาตรการคุมเข้ม!!ตลาดนัดรถไฟ ถ.ศรีนครินทร์ ต้องปลอดขบวนการจำหน่ายสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์

วันนี้(8 มิถุนายน 2561)เวลา 14:00 น. ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน กรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) โดยมีพล.ต.มนัส จันดี รอง ผอ.กอ.รมน.กทม.(ท.)เป็นประธานในการประชุมการปราบปรามการผู้ละเมิดสินค้าลิขสิทธิ์ทางปัญญา และ ปลอมแปลงตราสัญลักษณ์ ภายในตลาดนัดรถไฟ ถ.ศรีนครินทร์ เขตประเวศ กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 และ 3 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ทาง กอ.รมน.กทม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบภายในตลาดนัดรถไฟ ถ.ศรีนครินทร์ พบว่ามีร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ รวมทั้งมีการปลอมแปลงตราสัญลักษณ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้เจ้าของลิขสิทธิ์และตราสัญลักษณ์  รวมทั้งประเทศชาติได้รับความเสียหาย

ดังนั้น พล.ต.มนัส จันดี รอง ผอ.กอ.รมน.กทม. จึงเชิญหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมในการปราบปรามกับผู้กระทำความผิด ในการละเมิดสินค้าลิขสิทธิ์และปลอมแปลงตราสัญลักษณ์ ซึ่งมีผู้เข้าประชุมประกอบไปด้วย นายวรวุฒิ อุบลเวช นิติกรชำนาญการพิเศษ กรมทรัพย์สินทางปัญญา ,นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตประเวศ ,คุณพรโรจน์ เก็งวินิจ ตัวแทนบริษัท เจ้าของลิขสิทธิ์และตราสัญลักษณ์ , พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก. สน.ประเวศ,นายประพันธ์ สุวรรณมุสิโก นายช่างโยธา ,นส.เนาวรัตน์ ร้อยแก้ว ผู้บริหารตลาดนัดรถไฟ ถ.ศรีนครินทร์,พ.ท.สุรเดช เมฆานุวงศ์ ร้อย รส.ร.29 พัน2 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.กทม.และผู้ที่เกี่ยวของ ร่วมกประชุมหารือเรื่องมาตราการในการกำจัดการจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ภายในตลาดนัดรถไฟ ถ.ศรีนครินทร์ ให้หมดไปเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศชาติ

ซึ่งในที่ประชุม พล.ต.มนัส จันดี ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่เร่งดำเนินการแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าว พร้อมกับกำชับให้ทางเจ้าของตลาดนัดรถไฟ ถ.ศรีนครินทร์ ให้ความร่วมมือกับทางหน่วยงานราชการ โดยให้จัดการกับเจ้าของร้านหรือผู้เช่าที่จำหน่ายสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ให้หยุดการจำหน่ายอย่างโดยเร็ว และในส่วนต่างๆ ของตลาดที่ผิดแบบ ให้แก้ไขให้ถูกต้องตามแบบ เช่น อาคาร พลาซา และที่จอดรถ ตามที่ถูกร้องเรียนมา และยังสั่งการให้กรมทรัพย์สินทางปัญญา หาทางเอาผิดกับผู้ให้การสนับสนุนในการจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์โดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย
นอกจากนี้ พล.ต.มนัส จันดี กล่าวปิดท้ายว่า “ถ้าอยากเห็นเมืองไทยน่าอยู่ ต้องทำทุกอย่างอย่างถูกต้อง ไม่ผิดกฎหมาย และต้องไม่เห็นแก่ตัว

Loading