วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ขนส่งสุพรรณบุรี แถลงข่าวพิธีพุทธาภิเษกและการจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย

ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรีแถลงข่าวพิธีพุทธาภิเษกและการจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยครั้งที่ 6หมวดอักษร “กธ” จำนวน 301 หมายเลข

วันที่ 8 มิถุนายน 61 เวลา 13.00 น. ที่หน้าผามังกรบิน หน้าหลวงพ่ออู่ทอง “พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ” นายพิภพ บุญธรรม รองผวจ.สุพรรณบุรีและ นางสาวหทัยรัตน์ คงชนะ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกันประชุมการจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ ครั้งที่ 1/2561 และจัดแถลงข่าวการจัดการประมูลเลขทะเบียนรถ เลขสวย ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ไม่เกิน 7 คน (รถเก๋ง รย.1) ครั้งที่ 6 หมวดอักษร (กธ). การเงินรุ่งเรือง ธุรกิจรุ่งโรจน์ และประกอบพิธีพุทธาภิเษก แผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย จำนวน 301 หมายเลข อาทิ กลุ่มเลขเหมือน 4 ตัว เช่น 1111-9999 เลขตอง 111-999 และแผ่นป้ายทะเบียนจะเป็นรูปภาพเสมือนจริง มีลายกราฟฟิกสีสันสวยงาม แสดงถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดสุพรรณบุรี ได้แก่บึงฉวาก หอคอยเฉลิมพระเกียรติ และรูปมังกรสวรรค์ ที่บ่งบอกถึงความมีอำนาจ บารมี มั่งคั่ง ความสุขป้องกันภัยความยิ่งใหญ่และเป็นมงคลแก่ผู้ครอบครอง โดยได้อาราธนา พระธรรมพุทธิมงคล (สอิ้ง สินินนฺโท) เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ทำการพุทธาภิเษก และ อธิษฐานจิตปลุกเสก พร้อมพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่จะประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยนำไปใช้จะได้เกิดความเจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า ในหน้าที่การงาน ธุรกิจ และความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ครอบครอง

โดยกรมการขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี จะจัดประมูลเสนอราคาด้วยวาจา ณ ห้องกาลปพฤกษ์ โรงแรมสองพันบุรี อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรีในวันเสาร์ที่ 7 และวันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม 2561 ซึ่งรายได้จากการประมูลจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) สนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และมอบอุปกรณ์ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากรถ นับเป็นการประมูลเลขทะเบียนที่เป็นศิริมงคลและได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ประสบภัยจากรถ

Loading