วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นักธุรกิจอาเซียน ร่วมยกช่อฟ้าอุโบสถวัดป่าบ้านหนองเขียน

นักธุรกิจอาเซียนร่วมยกช่อฟ้าอุโบสถวัดป่าบ้านหนองเขียนและมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2560 เวลา 11.00 น. ที่วัดป่าบ้านหนองเขียน ตำบลห้วยตามอญ อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) และประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง ได้นำพุทธศาสนิกชนนักธุรกิจนานาชาติและชาวบ้านในพื้นที่ตำบลห้วยตามอญ ร่วมกันจัดงานทำบุญยกช่อฟ้าอุโบสถอุโบสถวัดป่าบ้านหนองเขียน โดยมีพระครูสิริรัตนาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอกันทรลักษ์ (ธ) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายอรรถพล อรรคบุตร นายอำเภอภูสิงห์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยมีนายสมชาย บวรวงษ์ดิลก นำชาวต่างชาติจากประเทศจีน ญี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง และเวียดนาม จำนวนกว่า 200 คน ไปทำบุญร่วมกับชาวบ้านยกช่อฟ้าอุโบสถอุโบสถวัดป่าบ้านหนองเขียน อย่างเนื่องแน่น

ในโอกาสนี้ พระครูโกศลสิกขกิจ ก็ได้นำสิ่งของถุงยังชีพ ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง แว่นตา ยารักษาโรค และปลาทู คนละ 1 เข่ง โดยรับการสนับสนุนบริจาคจากนักธุรกิจประเทศจีน ญี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง และเวียดนาม ผ่านมูลนิธิหลวงปู่สรวงมอบให้แก่ชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดต้นทุนในการดำรงชีวิตประจำวัน ทำให้ชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญต่างก็มีความรู้สึกดีใจ มายืนต่อแถวจนยาวเหยียดเพื่อรอรับของแจกกันอย่างคึกคัก

หลังจากนั้นนายสมชาย บวรวงษ์ดิลก ก็ได้นำนักธุรกิจจากประเทศจีน ญี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง และเวียดนาม เดินทางที่วัดไพรพัฒนา ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิง กราบนมัสการสรีระสังขารหลวงปู่สรวง ออยเตียนสรูล (เทวดาเดินดิน) และมอบจักรยาน 2 ล้อ จำนวน 40 คัน ให้แก่นักเรียนโรงเรียนตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อให้นักเรียนใช้เป็นพาหนะในการเดินทางไป-กลับโรงเรียนในการศึกษาเล่าเรียน และมอบรถเข็นคนพิการจำนวน 5 คัน ให้กับมูลนิธิหลวงปู่สรวง เพื่อนำไปมอบให้แก่คนพิการต่อไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ

Loading