วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นครปฐม-รถบรรทุกข้าวเปลือกกว่า 14 ตันพลิกควำ่

10 มิ.ย. 2018
17

นครปฐม รถบรรทุกข้าวเปลือกกว่า 14 ตันพลิกควำ่ข้าวเปลือกกระจากเกลื่อนถนน การจราจรติดยาวหลายกิโล

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2561 เวลา 16.30 น.พ.ต.ท.บัญญัติ เพิ่มนาค รอง สว.สอบสวน สภ.กำแพงแสนได้รับแจ้งเหตุมีรถบรรทุกข้าวเปลือกพลิกควำ่การจราจรติด จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ หัวหน้าตู้สายตรวจตำบลวังนำ้เขียว และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อหมายเลขทะเบียน 82-9796 นครปฐม ในสภาพพลิกควำ่กระจกหน้าหลุดออกมา แผงหลังคาหลุดร่วง หล่นลงมา หมู่ 11 ต.วังนำ้เขียว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ส่วนผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อต่อมานาย สมพร อายุ 30 ปี เป็นลูกจ้างโรงสีดิลกพาณิชย์ ซึ่งโรงสีอยู่ฝั่งตรงข้าม ฝั่งถนน ส่วนรถบรรทุกสิบล้อหันหน้าไปทางอำเภอกำแพงแสนอยู่บนถนนสายมาลัยแมน-อู่ทอง มีข้าวเปลือกกระจายเกลื่อนถนนทำการจราติดยาวหลายกิโลเมตร ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดช่องทางพิเศษให้รถได้วิ่งสวนทางกันได้เนื่องจากถนนมาลัยแมน ขาเข้าตัวเมืองนครปฐมรถไม่สามารถสัญจรได้เนื่องจากรถบรรทุกและข้าวเปลือกกว่า 14 ตันกระจากเกลื่อนถนน

จากนั้นทางด้านเจ้าของโรงสีได้สั่งการให้คนงานกว่า 20 คนมาช่วยกันเก็บข้าวเปลือกที่กระจากเกลื่อนถนนขนถ่ายใส่รถบรรทุกเพื่อที่จะได้เร่งเปิดการจราจรให้อย่างรวดเร็ว ประชาชนที่สัญจรไปมาจะได้เดินทางสะดวกยิ่งขึ้น

จากการสอบถามทราบว่ารถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าวได้ขับออกมาจากวัดวังนำ้เขียวเพื่อที่จะเลี่ยวออกทางด้านซ้ายเพื่อไปกลับรถเข้าโรงสี เมื่อขับรถมาถึงยังจุดเกิดเหตุเป็นปากทางออกสู่ถนนสายมาลัยแมน พบรถบรรทุกจอดอยู่ปากทางเพื่อที่จะเลี้ยว ทางด้านรถบรรทุกสิบล้อบรรทุกข้าวเปลือกมากว่า 14 ตัน เบรกรถไม่อยู่จึงได้ตัดสินใจหักหลบไปทางด้านซ้ายเพื่อที่จะไม่ให้ชนรถที่อยู่ด้านหน้าจึงทำให้รถบรรทุกสิบล้อเสียหลักพลิกควำ่ดังกล้่าว โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ถ้าไม่อย่างนั้นอาจจะเกิดเหตุอันสลดขึ้นได้อีกด้วย

ปนิทัศน์ มามีสุข น.ส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

Loading