วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

เยาวชนตั้งก๊วนเป็นโจร คอยดักรอชิงทรัพย์ประชาชนเข้าซอยในบ้าน

11 มิ.ย. 2018
13

เยาวชนริเป็นโจร ตั้งก๊วน ดักรอชิงทรัพย์ รถจักรยานยนต์ ขณะเลี้ยวซอยเข้าบ้าน หนีลอยนวล

ร.ต.อ.วันชัย รักบุญเมือง ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งจากนาง ปวัณต์ ไกรวรรณ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 306/13 ม.10 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส (ผู้เสียหาย) ว่าถูกกลุ่มเยาวชน จำนวน 5 คน ซึ่งนั่งดักรออยู่ที่บริเวณขนำริมถนนสายรือเสาะ – จากว๊ะ บริเวณบ้านตลองเต็ง ม.2 ตำบลสาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส จึงรายงาน พ.ต.อ.จรัส เส็นสัน ผกก.สภ.รือเสาะ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดเดินทางไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุพร้อมกับผู้เสียหาย

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณ 3 แยกเข้าโรงงานยางพารา บนถนนสายรือเสาะ – จากว๊ะ ม.2 บ.สาวอ ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส บพมีร่องรอยของรถจักรยานยนต์ล้มบนถนน จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบสวนนางสาวปวัณต์ ไกรวรรณ ผู้เสียหายให้การในเบื้องต้นว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 สีดำ ทะเบียน กพว – 470 นราธิวาส กลับมาจากซื้อกับข้าวในตลาดรือเสาะ และขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจะเข้าบ้านพัก เมื่อมาถึงที่บริเวณ 3 แยกดังกล่าว ได้มีกลุ่มวัยรุ่น อายุประมาณ 15 – 17 ปี นั่งดักรออยู่ภายในขนำข้างทาง และเมื่อตนขับรถจักยานยนต์มาถึงจุดเกิดเหตุ 1 ใน 5 วัยรุ่นดังกล่าวได้วิ่งมาถีบรถจักรยานยนต์ของตนจนล้มลงกับพื้นถนน จากนั้น คนร้ายจึงขู่ให้ตนออกไปห่างจากรถจักรยานยนต์ก่อนที่จะขึ้นคร่อมและขี่หลบหนีไปทางบ้านสาวอมุ่งหน้าไปทางถนนสายรือเสาะ – อ.รามัน จ.ยะลา
และในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.46 กลับมาจาก รปภ.เส้นทางให้กับคณะขององคมนตรีที่มาตรวจ

โครงการตามพระราชดำริในพื้นที่ อ.รือเสาะ ได้ขับรถยนต์กระบะเพื่อจะกลับยังฐานปฏิบัติการ ได้สวนทางกับรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยด้วยความเร็วสูงสวนทางอย่างรีบเร่ง พร้อมกับจดจำตำหนิของคนขับและรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว พร้อมกับนำรูปถ่ายในแผ้มประวัติอาชญากรรมที่เคยทำไว้ให้ผู้เสียหายดู ผลปรากฏว่าผู้เสียหายจำได้และแต่งกายเหมือนกับผู้ต้องสงสัยที่ก้อเหตุในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ผู้เสียหายชี้ตัวผู้ต้องสงสัยในรูปถ่ายพร้อมบันทึกคำให้การไว้เป็นหลักฐานเพื่อตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้ต่อไป

สำหรับผู้ร่วมก๊วนอีก 4 คนที่เหลือ หลังก่อเหตุแล้วได้ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีแดงดำขับตามคนร้ายไป ซึ่งก่อนหน้านี้ คนร้ายกลุ่มนี้ได้ก่อเหตุดักชิงทรัพย์เหมือนกันคดีนี้มาแล้ว แต่ผู้เสียหายไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นในละแวกใกล้เคียงซึ่งนั่งดักรอเหยื่อ เมื่อสบโอกาส จึงก่อเหตุทันที. ภาพ/

ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading