วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชาวชุมชนผนึกกำลัง รณรงค์ป้องกันไข้เลือดออก

ชลบุรี-ไข้เลือดออกต้องไม่มี !! ชาวชุมชนผนึกกำลัง รณรงค์ป้องกันไข้เลือดออก ในวันไข้เลือดออกอาเซียน

ชาวชุมชน ผนึกกำลังทุกหน่วยงาน รณรงค์การป้องกันไข้เลือดออกในวันไข้เลือดออก อาเซียน โดยเฉพาะในช่วงเดือน มิ.ย. – ส.ค. เป็นฤดูการระบาดของไข้เลือดออก จากสาเหตุภาวะโลกร้อน ทำให้ยุงที่เป็นพาหนะของโรคไข้เลือดออก สามารถแพร่พันธุ์ได้เพิ่มมากขึ้น สำหรับในปีนี้ประเทศไทยมีการแพร่เพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าจากที่ปีที่ผ่านมา จึงต้องกระตุ้นให้ชาวบ้านและประชาชนตระหนักถึงการป้องกันควบคุมไข้เลือดออกตามบ้านเรือน ชุมชน ของตนเองให้ปลอดภัยจากการระบาดของไข้เลือดออก ในระดับตำบล หมู่บ้าน ชุมชน บ้านเรือน โรงเรียน วัด และสถานประกอบการต่างๆ เพื่อป้องกันการระบาดและเฝ้าระวังโรคไข้เลือดออก
ในวันนี้(11 มิ.ย.61) ที่ลาน อเนกประสงค์ กำนัน ชูกฤษณ์ แต่งอ่อน ม.5 ต.บึง อ.ศรีราชา ชลบุรี นาย นริศ ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดอวุโส อำเภอศรีราชา พร้อมด้วย นาย สุพงษ์ พันธ์เฉลิมชัย รองนายกเทศมนตรีเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้ร่วมกันเป็นประธานในการเปิดงาน รณรงค์โรคไข้เลือดออก ในวันไข้เลือดออก อาเซียน โดยประเทศมีการแพร่ระบาดเป็น 3 เท่าของปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าในปี 61 นี้จะมีผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกประมาณ 74,000 – 75,000 ราย และคาดว่าจะมีผู้ป่วยเสียชีวิตสูงกว่าปกติเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงจากกลุ่มเด็กเป็นกลุ่มผู้ใหญ่ ที่มีโรคประจำตัว ที่เสี่ยงต่อการป่วยรุนแรงมากขึ้น

ทางด้าน กำนัน ชูกฤษณ์ แตงอ่อน และนาย กมลต์ อิทรวิชัย สาธารณสุขอำเภอ ได้กล่าวว่า เพื่อกระตุ้นให้ชาวบ้านและประชาชนตระหนักการป้องกันไข้เลือดออกทั้งในบ้านเรือน ชุมชน โรงเรียน วัด สถานประกอบการต่างๆ หมู่บ้าน ปฏิบัติให้ห่างไกลไข้เลือดออก ซึ่งในอำเภอศรีราชา ตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม ถึง 31 พฤษภาคม 2561 พบผู้ป่วย 249 ราย ยังไม่พบผู้เสียชีวิต ซึ่งตำบลที่พบมากที่สุด คือ ตำบลทุ่งศุขลา ต.บึง ต.หนองขาม ต.สุรศักดิ์ ต.บ่อวิน ต.เขาคันทรง ต.บางพระ และต.ศรีราชา

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading