วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

รอง ผวจ.นราธิวาส พบปะนักเรียนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา

12 มิ.ย. 2018
21

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นำหัวหน้าส่วนราชการพบปะนักเรียนในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา ตามโครงการการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนา พร้อมย้ำทุกคนต้องให้ความสำคัญกับการศึกษาทุกระดับ

นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส หัวหน้าคลังจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตลอดจนผู้บริหารทางการศึกษา ทั้งศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาส รองผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดนราธิวาส ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนเมืองนราธิวาส ร่วมพบปะตรวจเยี่ยม ผู้บริหาร ครู อุสตาส และนักเรียนของโรงเรียนนราวิทย์อิสลาม ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดนราธิวาส

นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวเน้นย้ำกับนักเรียนของโรงเรียนนราวิทยอิสลามว่า ขอให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นสามัญหรือศาสนา ซึ่งในระบบของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาถือว่าได้เปรียบกว่าโรงเรียนทั่วไปที่นักเรียนได้เรียนศาสนาควบคู่กับสามัญ ซึ่งเมื่อจบไปแล้วมีโอกาสที่จะไปต่อยอดในระดับอุดมศึกษาทั้งสายสามัญทั่วไปหรือศาสนา และไม่ว่าจะเลือกด้านไหนขอให้ทุกคนตั้งใจ และมีความมุ่งหวังที่จะนำความรู้มาประกอบวิชาชีพ เลี้ยงครอบครัว และที่สำคัญในอนาคตอาจจะกลายเป็นกำลังหลักในการพัฒนาพื้นที่ด้วย

ด้านนายอะเดช มุทะจันทร์ ศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่าในโรงเรียนที่สังกัดโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาส่วนใหญ่นั้นนักเรียนมักไม่ค่อยกล้าแสดงออก เขิน อาย ทั้งที่ส่วนใหญ่ล้วนมีความสามารถ จึงขอฝากให้ทุกคนมีความมั่นใจ และแสดงความสามารถของตนเองออกมา ซึ่งท้ายที่สุดจะเป็นการเสริมสร้างบุคลิกภาพของนักเรียนเองในอนาคต
สำหรับโรงเรียนนราวิทยอิสลาม ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมือง สังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชนเมืองนราธิวาส เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงปีที่ 6 ขณะที่ด้านศาสนาเปิดสอนถึงระดับซานาวี ปัจจุบันมีนักเรียน 250 คน มีผู้บริหาร ครู อุสตาส บุคลากร รวม 27 คน มีการดำเนินการตามนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ในทุกระดับชั้น.

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading