วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ตราด-งูเหลือมยาวกว่า 4 เมตรเขมือบไก้เต็มท้องแทบหมดเล้า!!

13 มิ.ย. 2018
21

ตราด- จับงูเหลือมยักษ์ยาวกว่า 4 เมตรบุกเล้าไก่ชาวบ้าน

เหตุงูเหลือมยักษ์บุกเล้าไก่ชาวบ้านรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.30 น. เช้าวันนี้ 13 มิย 61 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอําเภอคลองใหญ่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กูภัยสว่างบุญเขตบ้านคลองสนว่า มีงูเหลือมขนาดใหญ่เข้ามาในเล้าไก่ของเสียงชาวกัมพูชาเลี้ยงไว้ในเล้าข้างบ้าน หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปให้ความช่วยเหลือ

ไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นเล้าไก่ของนายเสียงอยู่ใกล้ห้องแถวให้เช่าม.1ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด โดยนางทอนภรรยาของนายเสียง พาทีมงานไปดูเล้าไก่ และพบว่าภายในเล้าไก่ ที่เลี้ยงลูกไก่อยู่กว่า 30 ตัวมีงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดซุกซ่อนอยู่ 1 ตัว จึงใช้ไม้จับงูช่วยกันจับงูเหลือมตัวดังกล่าว งูเหลือมตัวดังกล่าวดิ้นรนต่อสู้และส่งเสียงขู่เป็นระยะ ๆ สุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถจับงูเหลือมตัวดังกล่าวไว้ได้เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ความยาว 4 เมตรเศษ น้ำหนักกว่า 10 กก. จึงจับใส่กระสอบปุ๋ยเอาไปปล่อยคืนป่าต่อไป
นางทอน ภรรยาของนายเสียงเล่าให้ฟังว่า เลี้ยงไก่มานานกว่า 2 ปีแล้ว ที่ผ่านมาไก่จะหายไปเรื่อย ส่วนไก่รุนนี้เพิ่งเลี้ยงได้ไม่นานนัก และพบว่าลูกไก่หายไปหลายตัวจนมาพบงูเหลือมตัวดังกล่าวเข้ามาขโมยกินไก่จนอิ่มแปร้ เลื้อยไม่ไหว ต้องนอนขดอยู่ในเล้าไก่ จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับได้ดังกล่าว

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading