วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตำรวจกองปราบรวบสาวใหญ่เจ้าของปั้มค้ายาบ้าพร้อมของกลางกว่า 19,724 เม็ด

14 มิ.ย. 2018
19

มุกดาหาร กองปราบปราม สนธิกำลังจับเจ้าของปั้มน้ำมันค้ายาบ้า
ตำรวจกองปราบปราม สนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จับเจ้าของปั้มน้ำมันค้ายาบ้าจำนวน 19,724 เม็ด ส่วนคนขับรถหลบหนีไปได้

เมื่อวันที่ 14 06 61 เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ภายใต้อำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รอง ผบ.ช.ก., พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.๓. บก.ป., พ.ต.ท.อรรถพล พานประทีป รอง ผกก.3 บก.ป พ.ต.ท.อนุชา ธนะอุดม รอง ผกก.3 บก.ป. , พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธิ์ รอง ผกก.3บก.ป.,พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุล รอง ผกก.๓ บก.ป. , ได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับ (ขอปิดนาม) เพื่อหวังเงินสินบนและเงินรางวัลนำจับ ว่าได้มีขบวนการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดทราบชื่อ นางดวงพร ไม่ทราบนามสกุล นายชัยไม่ทราบนามสกุลเป็นผู้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยมีการทำธุรกิจปั๊มน้ำมันใน อ.หว้านใหญ่ เพื่อบังหน้า จึงได้สั่งการให้พ.ต.ท.ประทีป ชูศรี สว.กก.3บก.ป. ร.ต.อ. ธานินทร์ เทพชารี รอง.สว.กก.3บก.ป. ร.ต.อ. โกญจนารถ ชาวยามกา รอง.สว.กก.3บก.ป.,ด.ต.วรมัน บรรพตพิสัย ผบ.หมู่ กก.3บก.ป.,จ.ส.ต.อิทธิชัย สิงห์ทอง ผบ.หมู่ กก.3บก.ป. ประสาน พ.ต.ท.นาม พาณิชนอก รอง ผกก.ปรก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.อ.สุรจิตร์ วิวรรธน์สมบัติ ผกก.สภ.หว้านใหญ่ นาวาโท อมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย ตชด.ที่ 235 เจ้าหน้าที่ นรข. และ เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส.ชป.รส. อ.ห้วานใหญ่ ร่วมประชุมวางแผน แล้วนำกำลังลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง

ต่อมาสายได้เจรจาซื้อขายกับนางดวงพร ส่งมอบแอมเฟตามีนจำนวน 30 มัด 60,000 เม็ด ราคามัดละ 70,000 บาท พอถึงวันเวลานัดหมาย นาง ดวงพร ได้โทรติดต่อสายว่าจะขอส่งแอฟเฟตามีน จำนวน 20 มัด 40,000 เม็ด สายตกลงซื้อขายตามที่ นาง ดวงพร เสนอ ต่อมานาง ดวงพร ได้โทรติดต่อสายว่าจะขอส่งแอฟเฟตามีนจำนวน 10 มัด ประมาณ 20,000 เม็ด ในราคามัดละ 70,000 บาท เป็นเงิน 700,000 บาท โดยได้นัดหมายให้นำเงินจำนวน 700,000 บาท เข้าไปให้ นาง ดวงพร (ทราบชื่อภายหลัง) หญิงสัญชาติลาว ชื่อ PHOUTTHAVONG DAOPHONE เลขที่หนังสือเดินทาง PA 0189476

เมื่อถึงเวลานัดหมายสายพร้อมด้วย ด.ต.วรมัน บรรพตพิสัย ผบ.หมู่ กก.3บก.ป. ซึ่งอำพรางตัวได้นำเงินจำนวน 700,000 บาท ใส่กระเป๋าสะพายข้างเข้าไปในบ้านเลขที่ 41ม.1 ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร มีนาง ดวงพร รออยู่และได้เปิดกระเป๋าตรวจนับเงินล่อซื้อจำนวน 700,000 บาทครบตามจำนวน จากนั้นได้โทรสั่งการให้ผู้ร่วมขบวนการ นำยาแอฟเฟตามีนไปวางไว้บริเวณหลักกิโลเมตรที่มห 3010 ทางหลวงชนบท อ. หว้านใหญ่ จ. มุกดาหาร จากนั้นนางดวงพร ได้ใช้โทรศัพท์มือถือโทรหาสายพร้อมกับ ร.ต.อ. โกญจนารถ ชาวยามกา รอง.สว.กก.3บก.ป. ซึ่งอำพรางตัวอยู่ภายในรถให้ไปรับยาบ้าที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ มห 3010 ทางหลวงชนบท อ. หว้านใหญ่ จ. มุกดาหาร หลังจาก ร.ต.อ. โกญจนารถ ชาวยามกา รอง.สว.กก.3บก.ป. พร้อมสายได้ยาบ้าดังกล่าวจึงโทรแจ้งให้ พ.ต.ท.ประทีป ชูศรี สว.กก.3บก.ป. ร.ต.อ. ธานินทร์ เทพชารี รอง.สว.กก.3บก.ป. เข้าทำการจับกุม ขณะเข้าทำการจับกุมนาง ดวงพร ไหวตัวทันได้ใช้อาศัยความมืดและชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามจึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ สภ. หว้านใหญ่,เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.มว.ตชด.2351 ร้อย ตชด.ที่235, เจ้าหน้าที่ นรข, เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส.ชป.รส. อ.หว้านใหญ่ เพื่อทำการปิดล้อมเพื่อจับกุม นาง ดวงพร จากการปิดล้อมได้จับกุมนาง ดวงพร บริเวณสวนป่าหลังบ้านเลขที่ 41ม.1 ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร

จากนั้นได้จับกุมนางดวงพร พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้นาง ดวงพร ทราบ โดยกล่าวหาว่า “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ” และนำตัวนางดวงพร พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 19,724 เม็ด และโทรศัพท์มือถือของกลาง จำนวน 4 เครื่อง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading