วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

แม่ทัพภาคที่ 2 ติวเข้มครู กศน.

แม่ทัพภาคที่ 2 ติวเข้มครู กศน. เสริมสร้างอุดมการณ์รักชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ เพื่อให้นำความรู้ความเข้าใจไปจัดกิจกรรมการเรียนการสอน

วันนี้ (14 มิ.ย. 61) ที่ห้องประชุมโรงแรมศรีลำดวน อ.เมืองศรีสะเกษ พล.ท.ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการประวัติศาสตร์ชาติไทย และบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทย เรื่อง การจัดอบรมการจัดกิจกรรมกระบวนการเรียนการสอนเพื่อการเรียนรู้เรื่อง ประวัติศาสตร์ชาติไทยและบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทย หลักสูตร วิทยากรประวัติศาสตร์ชาติไทย รุ่นที่ 2 ซึ่งสำนักงาน กศน.จังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดการอบรมขึ้น โดยผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูอาสาสมัคร กศน. และ ครู กศน.ตำบล ซึ่งเป็นบุคลากรในสังกัดสำนักงาน กศน.จังหวัดศรีสะเกษ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ โดย

มี นายเมธี สุพรรณฝ่าย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และ ดร. กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยขุมชนจังหวัดศรีสะเกษ นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ และผู้เข้ารับการอบรมให้การต้อนรับ
พล.ท.ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า โครงการนี้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างอุดมการณ์รักชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยได้รับความร่วมมือจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ศปป.1) ให้การสนับสนุนวิทยากรคือ นายกองตรี ธารณา คชเสนี และว่าที่ ร.ต.น้ำเพชร คชเสนี สัตยารักษ์ มาให้ความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย และสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยให้มีความเข้าใจได้อย่างถูกต้อง ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการอบรมนำความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องไปจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้กับผู้เรียนและประชาชนทั่วไป ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยและสถาบันพระมหากษัตริย์ได้อย่างจริงจังและถูกต้องต่อไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ

Loading