วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ประตูนรกแตก!!ยาบ้า ไอซ์ ทะลักอย่างหนัก

15 มิ.ย. 2018
13

ประตูนรกแตก?? ยาบ้า ไอซ์ ทะลักอย่างหนัก

วันนี้ 15 มิ.ย.61 ที่กองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด บช.ปส.พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.ดุษฏี ชูสังกิจ ผบก.สกส.บช.ปส.พ.ต.อ.ดอย วงค์พุ่ม รอง ผบก.สกส.บช.ปส.พ.ต.อ.ลิขิต กล้วยดารง ผกก.3 บก.สกส.บช.ปส.พ.ต.อ.นพดล กาญจนารมย์ ผกก.1 บก.สกส.บช.พ.ต.อ.เสวี ยะสวัสดิ์ ผกก.4 บก.สกส.บช.พ.ต.ท.อังคาร อุทัยพันธุ์,พ.ต.ท.ปัญญา แดงมูล พ.ต.ท.สมบูรณ์ ทองทา สว.กก.3 บก.สกส.บช.ปส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภ.5 ปปส.กองทัพภ.3 กองกำลังภาเมืองได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 5 คน นายปริญญาหรือปุ้ม ส่งโสภา อายุ 25 ปีอยู่บ้านเลขที่ 102/1224 ม.3 ต.กระแซง อ.สามโคก จว.ปทุมธานี นายอรรถพล หรืออัด ลือพญา อายุ 21 ปีอยู่บ้านเลขที่ 38/17 ม.11 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จว.ปทุมธานี นายเอกพล พรรณหรือนัทจันทร์แม้น อายุ 31 ปีอยู่บ้านเลขที่ 95/8 ม.7 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี น.ส.สุมาลี หรือกุล ศรีบุรินทร์ อายุ 34 ปีอยู่บ้านเลขที่ 128 ม.4 ต.ศิลา อ.หล่มเก่า จว.เพชรบูรณ์ นายเต๋อ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปีพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 4,500 มัดรวมประมาณ 9,000,000 เม็ดบรรจุอยู่ในกระสอบจานวน 45 กระสอบ ไอซ์บรรจุในซองห่อชาสีเขียวจำนวน 300 ถุงน้ำหนักรวมประมาณ 300 กิโลกรัมบรรจุอยู่ในกระสอบจานวน 12 กระสอบ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่องรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีขาวหมายเลขทะเบียน 1ฒม-3536 กทม.รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอจูนเนอร์ สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน ญฏ 2391 กทม.รถยนต์ ยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กย1614 กทม.และอื่นๆอีกหลายรายการ

พล.ต.ต.ทนัย กล่าวว่าเมื่อวันที่11 มิ.ย.ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกก.3 บก.สกส.บช.ปส.ได้จับกุมตัวนายภณัฐกิตต์ หรือโจ้ โสภณภูมิปัญญาอายุ42 ปีอยู่บ้านเลขที่ 292 ม.4 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชลบุรีที่ จ.102/2554 ลงวันที่ 23 ก.พ.2554 ซึ่งได้กระทำความผิดฐาน“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”โดยสามารถจับกุมตัวนายภณัฐกิตต์ได้ที่บ้านเลขที่ 214 บ.หนองผึ้ง ม.18 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จว.เชียงใหม่

จากการสอบสวน นายภณัฐกิตต์ให้การรับสารภาพและได้สมัครใจที่จะให้ข้อมูลสำคัญเป็นประโยชน์ในการปราบปรามตามพ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษพ.ศ.๒๕๒๒ มาตรา100/2 โดยให้มูลว่าตนได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายของ“นายชล”เป็นคนชนเผ่าลีซอพักอาศัยอยู่ที่ประเทศเมียนมาร์ โดยตนจะเป็นคนจัดหาผู้รับจ้างขนลำเลียงยาเสพติดให้กับนายชลเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.61 นายชลได้นำยาเสพติดจำนวนมากมาพักซ่อนไว้ที่บริเวณป่าใกล้หมู่บ้านป่าบงงาม ต.เมืองนะอ.เชียงดาวจว.เชียงใหม่และได้สั่งให้ตนหาผู้รับว่าจ้างขนลำเลียงยาเสพติดไปยังพื้นที่ จว.พระนครศรีอยุธยาโดยนายชลจะให้คนในกลุ่มเครือข่ายโอนเงินค่าเดินทางให้เมื่อตนเดินทางไปถึง จว.พระนครศรีอยุธยาและให้ตนเตรียมเลขบัญชีธนาคารไว้ให้พร้อมเมื่อทราบข้อมูลดังกล่าวจึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนให้วางแผนจับกุมผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการอำพรางเป็นผู้รับว่าจ้างขนลำเลียงยาเสพติดต่อมาวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่อำพรางได้ทำการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 45 กระสอบจำนวน 4,500 มัดรวมประมาณ 9,000,000 เม็ดและไอซ์ จำนวน 12 กระสอบจำนวน 300 ถุงน้ำหนักรวมประมาณ 300 กิโลกรัมได้ที่บริเวณบ้านป่าบงงามต.เมืองนะอ.เชียงดาวจว.เชียงใหม่

นำมายังที่ทำการ กก.3 บก.สกส.บช.ปส.ทำการขออนุมัติให้มีการครอบครองยาเสพติดภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่และขออนุมัติปฏิบัติการอำพรางเพื่อการสืบสวนขยายผลพระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดียาเสพติด พ.ศ.2550 นำยาเสพติดของกลางที่ตรวจยึดได้ไปทำการขยายผลจับกุมกลุ่มผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดทั้งหมดต่อไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.61 นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการป.ป.ส.ได้มีหนังสือคำสั่งอนุญาตครอบครองหรือให้มีการครอบครองยาเสพติดภายใต้การควบคุมที่ 7/2561 ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2561
พ.ต.อ.ดอย กล่าวว่าได้จัดแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็น 15 ชุดปฏิบัติการมีหัวหน้าชุดเป็นผู้ควบคุมสั่งการและวางกำลังอยู่โดยรอบพื้นที่และได้ให้นายภณัฐกิตต์ ส่งบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ให้นายชลทางแอปพลิเคชันไลน์เพื่อให้โอนเงินค่าเดินทางและต่อมานายชลแจ้งว่าได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารจำนวนเงินประมาณ 300,000 บาทพร้อมได้ส่งหลักฐานเป็นภาพสลิปการโอนเงินให้นายภณัฐกิตต์ทราบซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดอายัดเป็นหลักฐานไว้แล้วจึงให้เจ้าหน้าที่อำพรางเป็นผู้ส่งมอบยาเสพติดโทรศัพท์ติดต่อผู้ที่จะมารับยาเสพติดชื่อนายปุ้มแจ้งว่าจะนำรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาวทะเบียน 1ฒม 3536 กรุงเทพฯมาส่งให้เพื่อนำไปบรรทุกยาเสพติดโดยจะนำมาจอดรถไว้ที่ริมถนนด้านหน้าสถานีบริการน้ำมันปตท.ตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชียหลั กม.ที่ 23 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จว.พระนครศรีอยุธยา(ขาเข้ากรุงเทพฯ)เจ้าหน้าที่อำพรางจึงไปขับรถดังกล่าวมาบรรทุกยาเสพติดพร้อมให้เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งเดินทางไปสังเกตการณ์โดยรอบสถานีบริการน้ำมันปตท.ดังกล่าวพบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีขาวหมายเลขทะเบียน 1 ฒม 3536 กรุงเทพฯ,รถยนต์กระบะเชฟโรเล็ต สีขาวหมายเลขทะเบียน 2กย 1614 กรุงเทพฯและรถยนต์โตโยต้ารุ่นฟอร์จูนเน้อร์ สีน้ำตาลหมายเลขทะเบียน ญฎ 2391 กทม.ขับเข้ามาวนเวียนภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ดังกล่าวต่อมารถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ได้ขับออกไปจอดที่บริเวณริมถนนด้านหน้าและนายปุ้มฯได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่อำพรางไปขับรถไปบรรทุกยาเสพติดเมื่อเรียบร้อยแล้วให้ขับไปจอดไว้ที่ริมถนนพหลโยธินคู่ขนานฝั่งขาออกใกล้กับทางเข้าหมุ่บ้านเจษฎา 7 ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ต.ลำไทร อ.วังน้อย จว.พระนครศรีอยุธยาต่อมาเวลาประมาณ 02.20 น.วันที่ 14 มิ.ย. 61เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะเชฟโรเล็ต สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กย 1614 กรุงเทพฯขับแล่นเข้ามาจอดใกล้กับบริเวณที่จอดรถบรรทุกยาเสพติดและมีนายปริญญานายอรรถพลและนายเต๋อลงมาจากรถยนต์กระบะเดินเข้ามาที่รถและยังมีคนอยู่ในรถยนต์กระบะเชฟโรเล็ตและรถยนต์โตโยต้ารุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีน้ำตาล หมายลขทะเบียน ญฎ 2391 กรุงเทพฯคอยสังเกตการณ์คุ้มกันต่อมานายปริญญาฯได้เปิดประตูรถและขึ้นรถที่นั่งคนขับและนายอรรถพลฯและนายเต๋อ กำลังขึ้นรถฝั่งที่นั่งคนโดยสารเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่เฝ้าสังเกตการณ์โดยรอบจึงส่งสัญญาณเข้าทำการจับกุมและสามารถจับกุมนายปริญญาฯและนายอรรถพลฯไว้ได้ส่วนนายเต๋อได้วิ่งหลบหนีไปขึ้นรถเชฟโรเล็ตที่จอดอยู่ขับรถหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.วังน้อยแต่รถคันดังกล่าวยางล้อหลังด้านซ้ายแตกขับต่อไปไม่ได้จึงจอดทิ้งไว้และคนในรถคือนายเอกพล น.ส.สุมาลี นายเต๋อได้วิ่งหลบหนีขึ้นรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีน้ำตาล ทะเบียน ญฎ 2391 กทม.ที่ขับตามมาจะรับคนทั้ง 3 ขึ้นรถเพื่อหลบหนีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.ที่ติดตามมาขับรถเข้าสกัดและทำการจับกุมตัว นายเอกพลฯน.ส.สุมาลีและนายเต๋อไว้ได้ส่วนรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ได้เร่งเครื่องและขับหลบหนีเจ้าหน้าที่จึงได้ขับไล่ติดตาม
ไปต่อมาพบรถยนต์คันดังกล่าวถูกจอดทิ้งไว้ภายในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน(ขาเข้ากรุงเทพฯ)จากการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว พบว่าได้รับความเสียหายจนไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้จึงได้ร่วมกันตรวจยึดไว้ เพื่อสืบสวนติดตามตัวผู้ขับขี่มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าและไอซ์)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”
จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งมอบพนักงานสอบสวน บช.ปส.เพื่อดาเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
ส่วนนายเต๋อ(นามสมมุติ)อายุ 17 ปีเศษซึ่งเป็นเยาวชนได้แจ้งให้บิดาให้ทราบเบื้องต้นถึงการจับกุมแล้วและได้แยกบันทึกจับกุมนาส่งสถานพินิจคุ้มครองเด็กเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Loading