วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ทหาร-อส.เร่งสร้างบ้านหลังใหม่

น้ำใจทยอยหลั่งไหลเร่งสร้างบ้านให้ทันฝน !!! รองผู้ว่าฝ่ายทหารพร้อมพันธมิตร เข้าเยี่ยมให้กำลังใจหนุ่มใหญ่ป่วยพากินสัน – ทหาร อส. เร่งสร้างบ้านหลังใหม่ ให้ทันฝนนี้ วันที่ 15 มิ.ย.61 เวลาเวลา 14.00 น.พันเอก กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.เปลี่ยน จันทร์จีน รองหัวหน้ากลุ่มกิจการมวลชนกองอำนวยการรักษาความ


.
มั่นคงภายในจังหวัดประจวบฯ นายสมเกียรติ ศรีสุด พนักงานสินเชื่อ 8 ธกส.ประจวบฯ นางอุไรวรรณ ชุมพงศ์ ผจก.ธนาคาร ธกส.สาขาประจวบฯ และพันธมิตร เดินทางไปร่วมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค และถุงยังชีพ จากมูลนิธิพระราหู บริษัทอีซูซุอึ้งง่วนไต๋ จำกัด และ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ให้กับ นายสมพงษ์ ยอดป้าน อายุ 49 ปี และนางแจ๋น อบบุญ อายุ 53 ปี สองสามี-ภรรยายากจน สามีป่วยชักกระตุก ลูกชาย 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 ณ บ้านเลขที่ 169 บ้านหนองกระเพรา หมู่ 11 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบฯ โดยมี นางอุดมพร ยอดป้าน อายุ 51 ปี น้าสาว (เจ้าของที่ดิน)
.
พร้อมด้วย นายสมบัติ ทองคำ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหนองกระเพรา หมู่ 11 และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองประจวบฯ (อส.) ทหารชุด รส.อ.เมือง ร่วมให้การต้อนรับ โดยได้มอบสิ่งของเป็นข้าวสาร ถุงยังชีพ บะหมี่ น้ำดื่ม น้ำผลไม้ และหลอดไฟส่องสว่าง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น สร้างขวัญกำลังใจ และเป็นการต่อทุนในการสร้างบ้านพักหลังใหม่ ซึ่งขณะนี้กองกำลังอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองประจวบฯ กำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากกองร้อยรักษาความสงบเขตอำเภอเมืองประจวบฯ ได้ร่วมกับผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันสร้างขึ้นแทนบ้านพักหลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรมเสีย
.
หายไม่สามารถต้านทานแรงลมและฝนได้อีก และเมื่อเกิดลมพายุพัดทำให้หลังคาปลิวหลุดหาย โครงหลังคาและตัวบ้านใกล้จะล้มพังทลายลงมาทุกที โดยการก่อสร้างคืบหน้าไปมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งช่วยมุงหลังคาบ้านเพื่อใช้ในการหลบฝนภายใน 1-2 วันนี้ ล่าสุดขณะนี้แล้วเสร็จประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ยกเสาลงหลุมและขึ้นโครงหลังคาแล้ว ยังคงขาดเหลืออุปกรณ์ที่รอการสนับสนุนจากผู้ใจบุญอีกจำนวนมาก เป็น อิฐบล็อคประมาณ 800 ก้อน ก้อนละ 5 บาท วงกบ ประตู-หน้าต่าง อย่างละ 2 ชุด ปูนซีเมนต์ประมาณ 20 กระสอบ และอุปกรณ์ไฟฟฟ้า สำหรับผู้ใจบุญที่สนใจจะร่วมบริจาคสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 บ้านหนองกระเพรา ต.เกาะหลัก นายสมบัติ ทองคำ โทร.089-5260076

Loading