วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นครนายก-ไอเดียเจ๋ง ใช้หม้อก๋วยเตี๋ยว ถังไอติมเก่าทำรั้วเรียกลูกค้า

นครนายก – ไอเดียเจ๋งใช้หม้อก๋วยเตี๋ยว ถังไอติม เก่าทำรั้วเรียกลูกค้าแวะชิม

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือใช้หม้อก๋วยเตี๋ยวและถังไอติมเก่าพร้อมมีคติเตือนใจ ทำรั้วบ้านสร้างความแปลกตาให้กับผู้พบเห็นจอดรถแวะถ่ายรูปและชิมลิ้มลองก๋วยเตี๋ยวเรือที่ขายมากว่า 20 ปี
ที่นครนายก เมื่อเวลา 11.30 น.(18มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวได้สังเกตุเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณ ถนนสุวรรณศร ขาเข้าอำเภอองครักษ์ ต.ทรายมูล หมู่10 ได้ใช้หม้อก๋วยเตี๋ยวและถังไอติมเก่าที่ใช้งานไม่ได้เอามาตั้งเรียงกันทำเป็นรั้วดูน่าสนใจแถมยังมีลูกค้าที่มาแวะชิมก๋วยเตี๋ยวมากมายที่เห็นความแปลกของร้านนี้ เพราะร้านมีความแปลกหลายอย่าง เพราะหม้อก๋วยเตี๋ยวที่วางเรียงกันมากว่า20ใบ แล้วยังคติสอนใจที่แปะไว้ให้ลูกค้าได้อ่านกันอีกด้วยนอกจากความแปลกแล้วก็ยังมีความอร่อยที่ไม่แพ้ใครทานก๋วยเตี๋ยวเสร็จก็ต่อกันด้วยไอติมบุปเฟ่อีก

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวชื่อ นายพรเทพ โชคชัชวาล อายุ 54 ปี เล่าว่า ตนเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ และก๋วยเตี๋ยวปลา รวมถึงไอติมโบราณ มากว่า20 ปี
เริ่มจากร้านเล็กๆจนขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง จนมีลูกค้ามาแวะชิม มีทั้งก๋วยเตี๋ยวปลา ก๋วยเตี๋ยวเรือ เนื้อ – หมู ด้วยความที่เป็นพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว หม้อก๋วยเตี๋ยวเก่าก็ต้องชำรุดเป็นเรื่องธรรมดาและก็เปลี่ยนหม้อก๋วยเตี๋ยวอยู่บ่อยๆ จึงคิดไอเดียเก๋ไก๋ออกมาให้ดูเก๋ไก๋และดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาสนใจร้านก๋วยเตี๋ยวมากขึ้น ก็แทนที่หม้อก๋วยเตี๋ยวที่ตูดหม้อเกิดการชำรุดและรั่วจะนำไปขาย แต่กลับมาสร้างความแปลกคือนำหม้อก๋วยเตี๋ยวและถังไอติมเก่าที่ชำรุดมาตั้งวางเรียงกันประดับตามหัวเสารั้วต่างๆของร้านแล้วก็เขียนคติเตือนใจสอนให้รู้ถึงคุณค่าของความเป็นคนตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของรัชกาลที่ 9 ผลตอบรับของการนำหม้อก๋วยเตี๋ยวมาวางเรียงกันนั้นลูกค้ากับเนื่องแน่นมีลูกค้าแวะมาชิมอย่างต่อเนื่องทำให้ขายก๋วยเตี๋ยวดีไปอีกด้วย..

ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading