วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

ตราด-โครงการสังคมสร้างสุข พลังสร้างชาติ

ตราด-โครงการสังคมสร้างสุข พลังสร้างชาติ ประจำปีงบประมาณ 2561 จังหวัดตราด กิจกรรม ส่งเสริมและสร้างความปรองดองในพื้นที่ ร่วมกับแรงงานนอกระบบและประชาชนโดยผ่านกลไกประชารัฐ


เวลา 9.00 น. วันที่ 18 มิถุนายน 2561 ณ ห้องประชุมโรงแรม เอวาด้า ต.วังกระแจะ อ.เมือง จังหวัดตราด โดยมีนางสมหมาย เทียมกัน แรงงานจังหวัดตราด เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสังคมสร้างสุขพลังสร้างชาติประจำประจำปีงบประมาณ 2561 พร้อมด้วยกิจกรรมส่งเสริมและสร้างความปรองดอง ในพื้นที่ร่วมกับแรงงานนอกระบบและประชาชนโดยได้ผ่านกลไกประชารัฐพร้อมด้วยทีมวิทยากรมีนายบัณฑิต กุลพฤกษี เป็นผู้บรรยายเกี่ยวกับการเกษตรกรรม งานที่เกี่ยวกับการเพาะปลูก เช่นการทำสวน การปลูกพืช การเพาะพันธุ์ การจัดเก็บเกี่ยวพืชผล และอื่นๆเป็นต้น นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่และคณะกรรมการค่าจ้างได้กระจายอำนาจการพิจารณาอัตราค่าจ้างขั้นต่ำไปยังภูมิภาคโดยได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการพิจารณาอัตราค่าจ้างขั้นต่ำกรุงเทพมหานครและคณะ

อนุกรรมการพิจารณาค่าจ้างอัตราค่าจ้างขั้นต่ำจังหวัดรวม 77 คณะเป็นองค์กรไตรภาคีเช่นเดียวกับคณะกรรมการค่าจ้างเพื่อให้เจ้าหน้าที่ ทำหน้าที่เสนออัตราค่าจ้างขั้นต่ำของจังหวัดให้สอดคล้องเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจและสังคมในแต่ละพื้นที่ที่มากยิ่งขึ้นรวมทั้งได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการวิชาการและกลั่นกรองเพื่อพิจารณากลั่นกรองข้อเสนอของจังหวัดจึงได้จัดกิจกรรมการอบรมและศึกษาเสนอแนวทางการกำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ เพื่อศึกษาความเหมาะสมของหลักเกณฑ์ สูตรคำนวณอัตราค่าจ้างขั้นต่ำของประเทศ และพิจารณาเสนอสูตร คำนวณอัตราค่าจ้างขั้นต่ำที่เหมาะสมสำหรับประเทศไทย อัตราค่าจ้างขั้นต่ำนี้มุ่งที่จะคุ้มครองแรงงานทั่วไป แรกเข้าทำงานที่เข้าสู่ตลาดแรงงานใหม่ ในปี 2561 เพื่อให้แรงงานเข้าใหม่เหล่านี้สามารถดำรงชีพอยู่ได้ตามสมควร แก่ภาวการณ์ครองชีพในปี 2561 สำหรับแรงงานที่เข้าสู่ตลาดแรงงานมาไม่น้อย กว่า 1 ปี จะเป็นแรงงานที่มีทักษะฝีมือมากขึ้น…

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading