วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี-สาวกัมพูชาเก็บห่อผ้าแกะดูถึงกับอึ้งกลายเป็นยาบ้า

19 มิ.ย. 2018
16

ปราจีนบุรี-สาวกัมพูชาเก็บห่อผ้าคิดว่าเป็นห่อทองคำ แกะดูถึงกับตะลึงกลายเป็นยาบ้า

วันที่ 19 มิถุนายน 2561 พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ รับแจ้งเหตุ จากสาวท้องแก่ชาวกัมพูชา วัย 19 ปี ว่าพบห่อยาบ้า ที่บริเวณข้างร้านข้าวต้มรอบดึก บนถนนสาย 304 เขาหินซ้อน-กบินทร์บุรี ม.10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้ง มอบให้ พ.ต.ท.ณัฏฐ์ธรดล อภิธารสกุลศิริ รอง.ผกก.สส. พ.ต.ท.วีรฤทธิ์ ดิษเจริญ รอง.ผกก.(ป) สั่งให้ ร.ต.อ.ทวีศิลป์ แจ่มแป้น รอง.สว.สส.พร้อมกำลังชุดสืบสวน และสายตรวจประจำจุดสกัดประสพโชค ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณข้างร้านข้าวต้มรอบดึก โดยมี น.ส.จันดี เวียง สัญชาติกัมพูชา วัย 19 ปี สาวท้องแก่ ซึ่งได้นั่งรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว เล่าว่าตนกับสามี ชาวกัมพูชา ได้ขับรถจักรยานยนต์ ออกจากห้องพัก เพื่อจะไปซื้อก๋วยเตี๋ยว ระหว่างจะกลับห้องพัก ผ่านบริเวณที่เกิดเหตุ พบห่อผ้าสีน้ำตาล มัดด้วยยาง จึงได้ลงจากรถจักรยานยนต์ที่ตนซ้อนท้ายมาเก็บและนำใส่ตะกร้าหน้ารถ แล้วขับกลับห้องพัก เพราะตนคิดว่าอาจเป็นห่อทองคำ หรืออาจเป็นของมีค่า จากนั้นตนได้ทำการแกะยางออกจากผ้าที่ห่อ ด้านในพบเป็นถุงพลาสติกสีฟ้า แบบเลื่อนเปิด กดปิด จึงแกะออกดู พบภายในถุง มียาบ้า สีแดง และสีเขียว ไม่ทราบจำนวน ตนจึงแจ้งเถ้าแก่ (นายจ้าง)จากนั้นก็แจ้งไปยัง สภ.ศรีมหาโพธิ ว่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยมารับยาบ้าที่ตนเก็บได้ดังกล่าว
จากนั้น ร.ต.อ.ทวีศิลป์ แจ่มแป้น รอง.สว.สส. ทำการตรวจนับได้ จำนวน 188 เม็ด เป็นยาบ้าสีแดง จำนวน 186 เม็ด และสีเขียว จำนวน 2 เม็ด ต่อมาจึงได้นำยาบ้า ของกลาง ที่สาวชาวกัมพูชา เก็บได้ จำนวน 188 เม็ด ส่ง ร.ต.อ.บุญสารนิติ สุภักดี ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ เพื่อดำเนินการต่อไป ในเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของยาบ้าดังกล่าว

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading