วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

รพ.นราธิวาส จัดกิจกรรมวันคล้ายวันเกิดโรงพยาบาลครบรอบ 77 ปี

รพ.นราธิวาส จัดกิจกรรมวันคล้ายวันเกิดโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ครบรอบ 77 ปี ด้าน ผอ.ยอมรับทำงานยากลำบาก หนัก และมีความเครียดทั้งร่างกาย จิตใจ

ณ บริเวณหน้าอาคารเฉลิมราชย์ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมืองนราธิวาส นายแพทย์วิชัย วิเขียรวัฒนชัย ผอ.โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวว่า โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เปิดให้บริการเป็นระยะเวลายาวนาน ถ้าเทียบกับคนก็ผ่านร้อนผ่านหนาวเข้าสู่ความเป็นผู้อาวุโสที่มีประสบการณ์มากมาย ผู้ที่ทำงานในโรงพยาบาลไม่ว่าจะเป็นแพทย์ พยาบาลหรือเจ้าหน้าที่ด้านใด ทั้งทำงานอยู่หรือเกษียณอายุไปแล้ว ก็ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญต่อความเจริญก้าวหน้าที่ผ่านมาทั้งสิ้น แม้ว่าจะมีปัญหาอุปสรรคอยู่บ้างในบางช่วง บางเวลา โดยเฉพาะในสถานการณ์ความไม่สงบตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา ทำให้การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบากและหนัก มีความเครียดทั้งร่างกายและจิตใจ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคนก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะปฏิบัติงานต่างๆให้ดีที่สุด และเต็มความรู้ความสามารถ

ด้านนายแพทย์ เจ๊ะอิดเร๊ะ ดือแระ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เปิดเผยว่า เนื่องด้วยโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ได้เปิดให้บริการด้านสุขภาพแก่ประชาชน ครบ 77 ปี ความมุ่งมั่น ความทุ่มเท ด้วยใจที่ปราภนาดีต่อผู้ใช้บริการอย่างเท่าเทียมเสมอภาค อยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชนเสมอมา ผ่านประสบการณ์มากมายจากรุ่นสู่รุ่นเติบโตท่ามกลางความหลากหลายและเจริญก้าวหน้ามาโดยลำดับ ในโอกาสนี้ ทางโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ได้จัดกิจกรรมพิธีทำบุญ 2 ศาสนา พุทธและอิสลามขึ้น งานเสวนาในหัวข้อ “Smart Hospital” พิธีเปิดนิทรรศการย้อนรอยประวัติศาสตร์โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ครบรอบ 77 ปี กิจกรรมออกร้านค้าจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด และร้านจำหน่ายผักปลอดสารพิษจากฟาร์มตัวอย่างและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฯ นิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆ นิทรรศการเฉลิมฉลอง 100 ปี การสาธารณสุขไทย เขตสุขภาพที่ 12 ได้แก่ นิทรรศการเรื่อง การนำน้ำทิ้ง Condensate หมุนเวียนมาใช้ใหม่ในการผลิตไอน้ำ นิทรรศการเรื่อง การนำน้ำ Reject Ro มาใช้ประโยชน์ นิทรรศการเรื่อง การลดคาร์บอนฟุตพริ้นจากการลดขยะติดเชื้อ

 

ในการนี้มีนายยะห์ยา ปะนาคอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส เป็นประธาน พร้อมกับนายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดนราธิวาส ประชาสัมพันธ์ จ.นราธิวาส อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฯพนักงาน และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมกิจกรรม

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading