ผู้ว่าฯปทุมธานี เปิดโครงการโรงงานสัญจรชวนน้องๆ

ผู้ว่าฯ ปทุมธานี เปิดโครงการ “โรงงานสัญจรชวนน้อง ๆ ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย ปี 4 (2561)”

วันนี้ (20 มิ.ย.61) เวลา 09.00 น. ที่ โรงเรียนวัดบางพูน ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานพิธีเปิดโครงการ “โรงงานสัญจรชวนน้อง ๆ ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย ปี 4 (2561)” พร้อมด้วย นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สถานประกอบกิจการโรงงานจิดอาสา ร่วมสัญจร จำนวน 13 ราย และ การประปานครหลวง
สวนอุตสาหกรรมบางกะดี เป็นเขตประกอบการอุตสาหกรรมเอกชน มีพื้นที่ 1,200 ไร่เศษ มีโรงงานจำนวน 40 ราย ที่ยึดหลักการมีธรรมาภิบาลที่ดีในการประกอบกิจการ ตระหนักถึงการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ไม่ส่งผลกระทบต่อชุมชนรอบข้าง สวนอุตสาหกรรมบางกะดี เป็นต้นแบบของโครงการธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมที่ดี กล่าวคือ ดำเนินการอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ อีกทั้งมีความใส่ใจเอื้อเฟื้อต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันได้รับการรับรองให้เป็น “สวนอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ในระดับ 5” ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ของกระทรวงอุตสาหกรรม

โครงการ “โรงงานสัญจรชวนน้องๆ ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย” นี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือของโรงงานจิตอาสาที่ตั้งอยู่ภายใจสวนอุตสาหกรรมบางกะดี มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันแบ่งปันความรู้ในการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม และความปลอดภัย ซึ่งโรงงานมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามมาตรฐานของกฏหมายอยู่แล้ว นำมาเชื่อมโยงสู่ภาคการศึกษา ในรูปแบบการทำฐานกิจกรรมสันทนาการสอดแทรกสาระความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการรักษาสิ่งแวดล้อม และความปลอดภัยที่เข้าใจง่าย ด้วยคาดหวังว่าการปลูกฝังเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม และการตระหนักเรื่องความปลอดภัยในกลุ่มนักเรียนระดับประถมนี้ จะเป็นการปูพื้นฐานที่เข้มแข็งที่จะช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม ให้คงอยู่อย่างยั่งยืนในอนาคตได้ค่ะ

โครงการ “โรงงานสัญจร ชวนน้อง ๆ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และความปลอดภัย” ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 แล้ว โดยจะสัญจรไป 5 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี สำหรับปีนี้ กำหนดสัญจรไปโรงเรียน ได้แก่
โรงเรียนวัดบางเตยใน
โรงเรียนวัดบางพูน
โรงเรียนวัดเกิดการอุดม
โรงเรียนชุมชนวัดไก่เตี้ย

สมยศ แสงมณี / ภาพ / ข่าว

Loading