วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สปส.จ.นครปฐม จัดงาน SSO เฟสติวัล และปล่อยขบวนรถคาราวานประกันสังคมมาตรา 40

นครปฐม สปส.จ.นครปฐม จัดงาน SSO เฟสติวัล ปล่อยขบวนรถคาราวานประกันสังคมมาตรา 40

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2561 นางเพียงพิศ วิภานันท์ ประกันสังคมจังหวัดนครปฐม ประธานเปิดงาน SSO เฟสติวัล และนางจุฑาพร ภักดีโชติ นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ แรงงานจังหวัดนครปฐม พร้อมหัวหน้าส่วนราชการกระทรวงแรงงาน และข้าราชการ พนักงาน ประกันสังคม จังหวัดนครปฐม และประกันสังคมสาขาสามพราน ผู้ประกันตนมาตรา 40 ประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรม SSO เฟสติวัล ณ.สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครปฐม ซึ่งภายในงาน มีการให้ความรู้เกี่ยวกับการประกันสังคมมรตรา 40 และการเลนเกมส์ ตอบปัญหา ชิงรางวัล และรับของที่ระลึกภายในงาน รับสมัครขึ้นทะเบียนประกันสังคมมาตรา 40 การยื่นเรื่องกลับคืนสิทธิประกันสังคมมาตรา 39 ภายในงาน SSOเฟสติเวลได้มีการปล่อยขบวนรถคาราวานประกันสังคมมาตรา 40 ในครั้งนี้


จากนั้นนางเพียงพิศ วิภานันท์ ประกันสังคมจังหวัดนครปฐมได้กล่าวเปิดงาน SSO เฟสติวัล โดยนโยบายสำคัญด้านแรงงานของรัฐบาลนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กำหนดกรอบยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี (พ.ศ.๒๕๖๐-๒๕๗๙) เพื่อให้ประเทศไทยเข้าสู่ “ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” และเพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายดังกล่าวของรัฐบาล กระทรวงแรงงาน โดยพลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานจึงได้กำหนดนโยบายเน้นหนัก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๑ ประกอบด้วย ๓ ด้าน ได้แก่ ด้านนโยบายเร่งด่วน (Agenda Based) นโยบายระดับพื้นที่ (Area Based) และนโยบายบริหารการพัฒนา (Administration Based)


​​
สำหรับในส่วนของสำนักงานประกันสังคม ต้องเร่งขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วน (Agenda Based) ให้เห็นเป็นรูปธรรมเด่นชัด คือการผลักดันให้แรงงานนอกระบบ เข้าถึงระบบหลักประกันทางสังคม เพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างทั่วถึง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงผลักดันการสร้างหลักประกันทางสังคมที่เป็นธรรมและเท่าเทียม โดยมีแนวคิดในเรื่อง “ให้สิทธิ เพิ่มสุข” เช่น “การปรับเพิ่มสิทธิประโยชน์ แต่ไม่เพิ่มเงินสมทบ” และเพิ่มทางเลือกสิทธิประโยชน์ให้ตรงตามความต้องการ ของแรงงานนอกระบบ รวมทั้งการคืนสิทธิให้ผู้ประกันตนมาตรา ๓๙ ได้กลับเข้าสู่ ระบบประกันสังคมอีกครั้ง


​​
การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการ Kick Off เพื่อเดินหน้าประชาสัมพันธ์ และให้ความรู้งานประกันตน ภายใต้งาน “SSO เฟสติวัล” มีวัตถุเพื่อสร้างแรงจูงใจกระตุ้นให้แรงงานนอกระบบตัดสินใจขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนมาตรา ๔๐ รวมทั้ง คืนสิทธิให้กับผู้ประกันตนมาตรา ๓๙ โดยได้รับเกียรติจากหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน มาเป็นประธานในพิธีเปิดร่วมกัน ซึ่งภายในงานประกอบด้วย การให้ความรู้เกี่ยวกับการประกันสังคมมาตรา ๔๐ การเล่นเกมส์ตอบคำถามชิงรางวัลการรับสมัครขึ้นทะเบียนประกันสังคมมาตรา ๔๐ การกลับคืนสิทธิประกันสังคมมาตรา ๓๙ และการปล่อยขบวนรถคาราวานประชาสัมพันธ์งานประกันสังคมในพื้นที่จังหวัดนครปฐมรวม ๗ อำเภอ

https://youtu.be/rwyXgn2ucT0

 

ปนิทัศน์ มามีสุข น.ส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

Loading