วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

คณะผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพเรือ

นครปฐม คณะผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพเรือ(พสบ.ทร.)รุ่น15ทำกิจกรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

เมื่อวันที่ 22​ คณะผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับ 22 มิถุนายน 2561ที่วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อ.สามพราน จ.นครปฐม พล.ร.ต.เชษฐา ใจเปี่ยม รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ นำคณะผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพเรือ (พสบ.ทร.) รุ่น 15 จำนวน 64 คน โดยกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ กองทัพเรือ จัดกิจกรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดิทรเทพยวรางกูร ซึ่งได้เข้ากราบนมัสการ พระเทพศาสนาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง เพื่อรับฟังโอวาท และนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเอง เพื่อสังคมเเละประเทศชาติ

โดยคณะผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพเรือ (พสบ.ทร.) รุ่น 15 ได้ทำกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศล ร่วมกันปลูกต้นไม้จำนวน 22 ต้น เเละปล่อยพันธ์ปลาจำนวน 10,000 ตัวลงสู่เเม่น้ำท่าจีน ร่วมกับคณะสงฆ์วัดไร่ขิง พระอารามหลวง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ซึ่งทางด้านทรองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ กล่าวว่า ในรุ่นนี้ถือว่ามีผู้ผ่านการคัดกรองเข้าเรียนมากที่สุด จากเดิมที่มีประมาณ 30 คน เวลาเดินทางไปดูงานจะใช้รถบัสคันเดียว ในรุ่นต่อๆ มาได้ขยายเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนมาถึงรุ่น 15 มีจำนวนมากถึง 64 คน จากที่ตั้งเป้าไว้ 60 คน หลังจากพสบ.ทร.รุ่นนี้เรียนจบหลักสูตรแล้ว ทุกคนจะรับสิทธิเป็นสมาชิกของชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพเรือ ที่สำคัญในรุ่นนี้ได้มีการแบ่งนักศึกษา พสบ.ทร. ออกเป็น 5 กลุ่ม ตามชื่อของเรือหลวงได้แก่ เรือหลวงแม่กลอง, ท่าจีน, ปิ่นเกล้า, ประแส และโพธิ์สามต้น ซึ่งเป็นเรือที่ใช้ในนามของกลุ่มย่อยที่จะมีการสัมมนาและทำกิจกรรมต่างๆที่เป็นประโยชน์ ร่วมกัน และในรุ่นนี้ ยังมีดาราสาว แพนเค้ก เขมนิจ ร่วมใน (พสบ.ทร.) รุ่น 15 นี้ด้วย

ธงชัย วัชดลชัย

Loading