วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เทศบาลตำบลหาดเล็ก!!จัดโครงการพัฒนาศักยภาพสตรี และครอบครัว

ตราด-เทศบาลตําบลหาดเล็กจัดโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีและครอบครัวร่วมใจเดินรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อเด็กและสตรีและครอบครัว ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด ณ.อาคารเฉลิมพระเกียรติฉลองครบรอบ 80 พรรษา หมู่ 1 บ้านคลองมะขาม ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด


เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 21 มิถุนายน 2561 โดยมี นส.กิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศมนตรีตําบลหาดเล็ก เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการพัฒนาศักภาพสตรีและครอบครัวร่วมใจเดินรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและครอบครัว พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลตําบลหาดเล็ก กลุ่มสตรีในพื้นที่ตําบลหาดเล็ก นักเรียนโรงเรียนบ้านคลองมะขาม ผู้นําชุมชน ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ และคณะครูอาจารย์เข้าร่วมในโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีและครอบครัวร่วมใจเดินรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหารุนแรงต่อเด็กสตรีและครอบครัว จํานวน 70 คน โดยมีนายเสนาะ พัตวิจิตร ประธานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนตําบลหาดเล็ก เป็น

ผู้กล่าวรายงานถึงโครงการวัตถุประสงค์ ตามที่รัฐบาลได้ออกพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ถูกกระทําด้วยความรุนแรงในครอบครัว พศ.2550 เนื่องจากสังคมไทยในปัจจุบัน เกิดปัญหาความรุนแรงในครอบครัว ได้ขยายวงกว้างและมีระดับความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของเด็กและสตรีเป็นอย่างมาก ความรุนแรงในรูปแบบต่างๆเช่นทางจิตใจ ทางวาจา การคุกคามทางเพศ ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนตําบลหาดเล็กได้ร่วมกับสํานักงานเทศบาลตําบลหาดเล็ก จัดโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีและครอบครัวร่วมใจเดินรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและครอบครัวขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมาย เพื่อให้ความคุ้มครองแก่ผู้ตกเป็นเหยื่อของการกระทําความรุนแรง การลงโทา เยียวยาและฟื้นฟูผู้ถุกการกระทําความรุนแรง วัตถุประสงค์ เพื่อให้เด็ก สตรี และครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ปลอดภัย เพื่อให้ครอบครัวได้ใช้เวลาว่างร่วมกันอย่างมีความสุข เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาสถาบันครอบครัวในชุมชนให้มีความเข้มแข็ง

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading