วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

พะเยา-นักเรียน นักศึกษาภาคเหนือ 1,500 คนอบรมเยาวชนสร้างชาติรุ่นที่ 3

23 มิ.ย. 2018
10

จ.พะเยา – นักเรียน นักศึกษาภาคเหนือ1,500คน อบรมเยาวชนสร้างชาติรุ่นที่3 NBI Youht Club # 3ปลูกจิตสำนึกรักประเทศชาติ

วันนี้( 23 มิ.ย.2561) ที่ห้องประชุมพญางำเมือง ภายในมหาวิทยาลัยพะเยา จ.พะเยา นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขึ้นพื้นฐาน เป็นประธานเปิดการอบรมเยาวชนโครงการเยาวชนสร้างชาติ ครั้งที่3 โดยมี ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ประธานสถาบัน การสร้างชาติ ( Nation-Building Institute (NBI) คณะทำงานและเยาวชนที่เข้าอบรมคอยให้การต้อนรับ

ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เปิดเผยว่า สถาบันการสร้างชาติตั้งขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาภาวะการนำ ภาวะบริหารและภาวะคุณธรรม ให้ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมและภาควิชาการ เพื่อร่วมกันสร้างประเทศชาติให้มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน และเล็งเห็นว่าการสร้างเยาวชนมีความจำเป็นและสำคัญอย่างยิ่ง หากได้รับการพัฒนาทางความคิดอย่างถูกต้อง เขาย่อมเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี

วัตถุประสงค์ของของโครงการค่ายเยาวชนสร้างชาติคือ เพื่อวางรากฐานแนวคิด ความรู้ ค่านิยม ความเข้าใจในการใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติมากกว่าผลประโยชน์ตัวเอง ปรับแนวคิด ทัศนคติ มุมมอง ฝึกทักษะการเป็นผู้นำ ให้ความรู้ทางการวิเคราะห์ วิจัย กล้าคิดตามนวัตกรรมใหม่ เพื่อนำไปใช้พัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อครอบครัว สถาบันการศึกษา หรือชุมชน เมื่อผ่านการอบรมจะเข้าใจถึงบทบาทผู้นำ เป็นผู้บริหารที่ดี และจะเป็นแบบอย่างนำความรู้ส่งต่อให้กับเยาวชนอื่นๆ เพื่อร่วมกันสร้างชาติให้ดียิ่งขึ้นไปในอนาคต

สำหรับค่ายเยาวชนสร้างชาติ รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 3 มีเยาวชนจากภาคเหนือทั้งหมด15 จังหวัด 300 โรงเรียน กว่า 1,500 คน เข้าร่วมโครงการ ซึ่งสถาบันการสร้างชาติมีเป้าหมายที่จะเปิดค่ายให้ความรู้กับเยาวชนทั่วประเทศ และให้เยาวชนที่ผ่านค่ายฯไปตั้งชมรมเยาวชนสร้างชาติเพื่อนำไปสร้างผู้นำที่ดีในอนาคตต่อไป

( นพพร / พะเยา )

Loading