วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

จังหวัดศรีสะเกษ เปิดตัวแอพพลิเคชั่นไลน์!!ตรวจทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษของแท้ ป้องกันการสวมรอย

จังหวัดศรีสะเกษเปิดตัวแอพพลิเคชั่นไลน์ตรวจทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษของแท้ ป้องกันการสวมรอย

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2561 นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ มอบหมายให้ ผศ.ดร.กิจติพงษ์ ประชาชิต อาจารย์สาขาศิลปะและการออกแบบ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ทำการออกแบบและพัฒนาสร้างแอพพลิเคชั่นทุเรียนภูเขาไฟ เพื่อหวังเอาใจผู้บริโภคที่มาร่วมงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟ อาเซียนเทรดแฟร์ ประจำปี 2561 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน ถึงวันที่ 8 กรกฎาคม 2561นี้ ที่บริเวณวิทยาเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ ให้สามารถใช้แอพพลิเคชั่นตรวจสอบแหล่งที่มาของทุเรียนทุกลูกที่จำหน่ายในงาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับประทานทุเรียนที่อร่อยเกิดความประทับใจกลับไปบอกต่อ หากพบว่าทุเรียนลูกไหนไม่สุกหรือไม่มีคุณภาพ สามารถแจ้งผ่านเมนูในแอพพลิเคชั่นดังกล่าวเพื่อส่งเครมไปยังชาวสวนได้ทันที

ผศ.ดร.กิจติพงษ์ ประชาชิต อาจารย์สาขาศิลปะและการออกแบบ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ กล่าวว่า ภายในแอพพลิเคชั่นไลน์ดังกล่าวยังมีเมนูล้ำสุดในยุค 4.0 นั่นคือเมนู ถ่ายรูป AR เป็นการนำเทคโนโลยีจำลองภาพ 3 มิติ สมัยใหม่ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปร่วมถ่ายรูปโพสท่า สวยๆ สนุกๆ เล่นกับ น้องลาวา และน้องลำดวน ซึ่งเป็นมาสคอตทุเรียนภูเขาไฟ ที่ตนได้ออกแบบไว้ใช้ในการประชาสัมพันธ์ โดยหลังจากถ่ายรูปเสร็จสามารถแชร์ไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้ทันที เป็นการประชาสัมพันธ์งานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟรูปแบบใหม่ให้โดนใจวัยรุ่น

ผศ.ดร.กิจติพงษ์ กล่าวต่อไปอีกว่า นอกจากนั้นยังมีสาระต่างๆที่เกี่ยวข้องกับทุเรียนภูเขาไฟไว้ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเรียนรู้ได้ตลอดเวลา แล้วท่านจะได้ทราบและเข้าใจว่าทำไมทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษถึงอร่อยที่สุด นอกจากสาระที่เข้มข้นแล้วยังมีเกมส์เก็บทุเรียนให้ท่านได้ผ่อนคลายกันด้วย โดยสามารถโหลดใช้งานได้ทั้ง 2 ระบบ Android และiOS เพียงค้นใน play store ว่า ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ก็จะปรากฏชื่อแอพฯให้ติดตั้งทันที แอพฯนี้ฟรีตลอดการใช้งาน ทั้งนี้เพื่อให้ชาวสวนทุกคนช่วยการสร้างมาตรฐานและควบคุมคุณภาพของทุเรียนภูเขาไฟ ให้เป็นที่เชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคทั้งประเทศ.

บุญทัน ธุศรีวรรณ ภาพ/ข่าว

Loading