วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตราด-แก๊งวัยรุ่นตระเวนขโมยทรัพย์สิน

25 มิ.ย. 2018
7

ตราด-โวยแก๊งวัยรุ่นตระเวนขโมยทรัพย์สิน จับได้ครั้งแรกปล่อยตัว ไม่เข็ดลอบขโมยอีกกว่าแสนบาท


เหตการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ11นาฬิกาเศษ วันที่ 25 มิ.ย 61 นายนายวันชัย จันทร์นี อายุ 45 ปี อยู่ที่ 1 ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เปิดเผยถึงปัญหาความเดือดร้อนจากการถูกแก๊งค์วัยรุ่นลักลอบเข้ามาขโมยทรัพย์สินในโรงเก็บของ โดยมีทรัพย์สินสูญหายไปมูลค่ารวมกว่า 1 แสนบาท เมื่อ3วันที่ผ่านมา โดยได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.คลองใหญ่ กับพ.ต.ท.สมศักดิ์ ผลกระโทก สารวัตรเวร แต่สามวันผ่านไปคดีไม่มีความคืบหน้า

นายวันชัย ล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ตนเองกับเพื่อนมาเปิดร้านตัดผมและรับซ่อมเครื่องเรือทุกชนิดที่อําเภอคลองใหญ่ โดยใช้โรงเก็บของและจอดรถของคนที่รู้จักกันในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่จึเป็นที่ทำการ และไปกลับบ้านพักกับที่ทำการ และไม่มีคนเฝ้าร้าน แก๊งวัยรุ่นเห็นว่าไม่มีคนเฝ้า จึงเข้ามาขโมยทรัพย์สินในร้านมีทรัพย์สินหายไปคือแท่นเช็ดหัวฉีด ลูกสูบเครื่อง ฝาคอบเครื่อง หัวหมูเครื่อง และเครื่่องคูโบด้าอีที 110 แรงหายไปอีก 2 เครื่อง และอีก 10 กว่ารายการที่หายไปเป็นมูลค่ากว่า 1 แสนบาท
นายวันชัยบอกว่าทรัพย์สินเคยหายมาแล้วถึง 4-5 ครั้งแล้ว และเคยจับได้เป็นเยาวนชอายุไม่ถึง 20 ปี จํานวน 3 คนจากทั้งแก๊ง7 คน ครั้งแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับไปสอบสวนแล้วได้ปล่อยตัวไป โดยทางนายวันชัยเห็นว่าเป็นเยาวชนเลยสงสารจึงไม่เอาเรื่อง และต่อมารักขโมยอีก โดยใช้เชือกมัดไว้บนคานหลังคาแล้วโรยตัวเข้าไป ถอดเครื่องและอุกรณ์ต่างๆ แล้วใช้เชือกมัดดึงขึ้นออกมาทั้งๆที่ ล๊อคประตูไว้อย่างดี โดยคาดว่าคนร้ายรายนี้น่าจะเป็นแก๊งวัยรุ่นที่เคยจับได้แล้วปล่อยตัวไป แต่คดีกลับไม่คืบหน้า จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับแก๊งวัยรุ่นกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เพราเกรงจะไปก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์สิน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านรายอื่นๆอีกต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading