พะเยา-นักท่องเที่ยวชาวพม่าขับรถฝ่าสายฝนเสียหลักหลุดโค้งพลิกควำ่โชคดีบาดเจ็บเล็กน้อย

26 มิ.ย. 2018
17

จ.พะเยา – ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวพม่าขับรถฝ่าสายฝน เสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำหงายท้อง โชคดีบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเพราะเข็มขัดนิรภัยช่วยชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าของวันที่ 26 มิ.ย.2561 พ.ต.ท.วินัย ประสิทธิ์ปานวัง พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญการ สภ.จุน จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลหงส์หิน อ.จุน ว่า มีอุบัติเหตุรถปิกอัพพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ ที่โค้ง บ้านพวงพะยอม ม.6 ต.หงส์หิน อ.จุน จ.พะเยา จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมทันที

ที่เกิดเหตุพบ ปิกอัพยี่ห้อ อีซูซุ สีเทา ทะเบียน บพ 9093 เชียงราย พลิกคว่ำหงายท้องอยู่ ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทต.หงส์หิน นำส่ง รพ.จุน เรียบร้อยแล้ว ทราบชื่อต่อมาว่า Mr.Kyaw Maung อายุ 30 ปี นางJim Ta ซึ่งกำลังท้องอ่อนๆและด.ช.Ai Mai ทั้งหมดเป็นพ่อ แม่ ลูกกันและถือสัญชาติพม่า ทุกคนปลอดภัยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

นายKyaw Maung ให้การว่า ตนเองและครอบครัวปกติจะอาศัยที่บ้านป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย ก่อนเกิดเหตุตนได้ออกเดินทางจากบ้านป่าอ้อดอนชัย เพื่อไปเยี่ยมญาติที่อยู่ในพื้นที่ จ.แพร่ ซึ่งฝนตกหนักตลอดทาง เมื่อมาถึงโค้งหักข้อศอกบ้านพวงพะยอมที่เกิดเหตุ มีสุนัขสีดำวิ่งตัดหน้าด้วยความตกใจจึงเหยียบเบรกแต่เนื่องจากฝนตกหนักเลยทำให้ถนนลื่น เบรกไม่อยู่รถเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง โชคดีทุกคนในรถคาดเข็มขัดนิรภัย จึงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

พร้อมกันนี้นายKyaw Maung ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลหงส์หิน ที่เสียสละขับรถฝ่าสายฝนมาช่วยตนเองและนำครอบครัว ก่อนที่จะส่งโรงพยาบาล ตนจะขอจดจำน้ำใจของคนไทยตลอดไป

(ภาพ/ดวงเดือน เวียงลอ : ข่าว/ จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading