วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ลำปาง-รถตู้พยายามจับเด็ก

27 มิ.ย. 2018
14

ประกาศเตือนพบรถตู้พยายามจับเด็ก

เจ้าหน้าที่ตรวจเหตุเด็กนักเรียนวิ่งหนีรถตู้สีขาวเข้าขอความช่วยเหลือจากครูในโรงเรียนโดยบอกว่าถูกคนในรถตู้วิ่งไล่จับแต่สามารถวิ่งหลบหนีมาได้ พร้อมประชาสัมพันธ์เด็กนักเรียนและผู้ปกครองช่วยเฝ้าระวังบุตรหลาน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อรวบรวมข้อมูลติดตามรถตู้คันดังกล่าวมาสอบสวนอย่างเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 26 มิถุนายน 25561 เวลาประมาณ 17.00 น. ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ จองตามา พร้อม ร.ต.ท.อุทัย อุ่นบ้าน ทำหน้าที่สายตรวจ ตำบลผาปัง ได้ได้รับแจ้งจากครูโรงเรียนผาปังวิทยา ว่ามีรถต้องสงสัยอาจเป็นแก๊งรถตู้ลักพาเด็กในพื้นที่ ตรงบริเวณ วัดห่างบ้านห้วยไร่ ม.4 แต่ก่อเหตุไม่สำเร็จ
หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากการสอบถามตัวเด็กทราบชื่อว่าเด็กชายเฟริส์ (นามสมมุติ) อายุ ปี เป็นนักเรียนชั้น ป. ขณะที่เลิกเรียนและกำลังเดินกลับบ้าน มีรถตู้สีขาว วิ่งมาจากทางอำเภอเถิน แล้วกลับรถ และจอดรถตู้ คนที่นั่งข้างในเปิดประตูรถ และวิ่งเข้ามาพยายามจะจับตนเอง ตนวิ่งหนี ชายในรถวิ่งไล่ตาม แต่วิ่งตามไม่ทัน จากนั้นรถตู้คันดังกล่าวก็ขับรถไปทิศทางอำเภอเถิน เหตุเกิดประมาน 16.30 น. ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะรับแจ้งเหตุ

ส่วนกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุมี 1 จุด ซึ่ง อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร ได้ประสานงานส่วนเกี่ยวข้องเข้าเปิดกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามรถตู้คันดังกล่าวแล้ว ขณะเดียวกันได้ประสานผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ในพื้นที่ให้ช่วยประชาสัมพันธ์เสียงตามสายให้ผู้ปกครองนักเรียนหรือผู้มีบุตรหลานในพื้นที่ทราบและเฝ้าระวังต่อไป พร้อมทั้งแนะนำผู้ปกครองเด็กนักเรียนคนดังกล่าวเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.แม่พริก ต่อไป

สุจิต ลำปาง

Loading