วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

พะเยา!!!ยิงหนุ่มรุ่นลูกดับคาวงเหล้า”

27 มิ.ย. 2018
5

จ.พะเยา – ยิงเพื่อนรุ่นลูกตายสยองคาวงเหล้า สาเหตุเมาแล้วซ่าพูดจาข่มขู่คุกคามแถมจะใช้มีดไล่ฟันจึงถูกยิงสวนด้วยปืนแก๊ปทะลุร่าง

ช่วงค่ำของวันที่ 26 มิถุนายน2561 พ.ต.ท.กร พินิจสุวรรณ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.จุน จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุยิงกันเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 116 ตำบลพระธาตุขิงแกง อ.จุน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และรุดไปที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชาย อยู่สภาพสวมกางเกงขาสั้นสีดำ ที่มือขวามีผ้าขนหนูสีน้ำเงินพาดอยู่ที่ต้นแขนซ้ายมีรอยกระสุนปืนเม็ดลูกปรายและดินปืนติดอยู่เป็นจำนวนมาก นอนจมกองเลือดอยู่ในพื้นบ้านห่างจากประตูเข้าบ้านประมาณ 2เมตร ทราบชื่อต่อมาว่านายดาริส ชลเขตต์ อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 11 ม.1 ต.หินดาด อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร จากการชันสูตรพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์เข้าที่แขนซ้ายทะลุชายโครงคาดว่ากระสุนจะไปตัดขั้วหัวใจทำให้เสียชีวิตทันที
ร.ต.อ.ธนดล บุญมานล รอง สว.สส.สภ.จุน พร้อมพวก ซึ่งกำลังออกหาข่าวยาเสพติดซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุพอดี เมื่อได้ยินเสียงปืนจึงรีบเข้าไปตรวจสอบ พบมือปืนซึ่งยืนรอมอบตัว และรอให้การกับเจ้าหน้าที่ทราบชื่อว่านายพยุง คุณารูป อายุ 51 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

นายพยุง ให้การในเบื้องต้นว่า นายดาริส ผู้เสียชีวิต ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานชายของภรรยา และได้มาขออาศัยอยู่บ้านตนเองมาประมาณ 2 เดือน เนื่องจากเป็นคนเกเร ชอบทำตัวยิ่งใหญ่จึงไม่มีญาติพี่น้องที่ไหนเอา ด้วยความสงสารจึงให้มาอยู่ด้วยกัน ก่อนเกิดเหตุได้ดื่มเหล้ากัน เมื่อเมาได้ที่นายดาริสก็พูดจานักเลง ข่มขู่ตนเองสารพัด ตนพยายามก็ใจเย็นและเปลี่ยนเรื่องคุยแต่นายดาริสไม่ลดละ และพยายามจะใช้มีดที่อยู่ข้างๆไล่ฟันตนเอง จึงได้วิ่งหนีเข้าไปในห้องนอน เห็นปืนแก๊ปจึงหยิบขึ้นมาขู่ไม่ให้เข้ามาใกล้ แต่นายดาริส ไม่ยอม ตนจึงหลับหูหลับตายิ่งส่งเดชไป 1 นัด จนนายดาริสล้มลง ตนก็ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่คิดหนี เพราะไม่มีเจตนาจะยิงให้ตายต้องการแค่ข่มขู่และป้องกันตัวเองเท่านั้น

(ภาพ/ดวงเดือน เวียงลอ : ข่าว/ จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading