วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ยโสธร-พบโรคมือเท้า-ปากระบาดในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

ยโสธร พบโรคมือเท้าปากระบาดในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดบ้านหนองนางตุ้ม ตำบลสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต้องช่วยกันทำความสะอาดภายในศูนย์ฯรวมทั้งอุปกรณ์ของเล่นต่างๆที่เด็กสัมผัสเพื่อเป็นการทำลายเชื้อโรค หลังจากที่พบว่ามีเด็กเล็กภายในศูนย์ฯป่วยเป็นโรคมือเท้าปาก จำนวน 5 คน จากเด็กทั้งหมด จำนวน 9 คน จนทางเทศบาลตำบลสำราญ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งนี้มีคำสั่งให้ปิดเรียนชั่วคราวเป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยให้เริ่มปิดเรียน

ตั้งแต่วันนี้เป็นวันแรก(26 มิ.ย.61) เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค พร้อมกับได้ให้ครูประจำศูนย์ฯได้เร่งช่วยกันทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆภายในศูนย์ฯและจะได้ประสานให้เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขเข้าไปตรวจสอบและฉีดพ่นยาทำลายเชื้อโรคอีกครั้งหนึ่ง โดยที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดบ้านหนองนางตุ้ม แห่งนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เคยพบมีเด็กป่วยเป็นโรคมือเท้าปากมาแล้ว 2 ราย จนปิดเรียนชั่วคราว 2 วัน และกลับมาสัปดาห์นี้ก็พบเด็กป่วยเพิ่มขึ้นอีกเป็น 5 ราย จนต้องมีการสั่งปิดเรียนชั่วคราว 1 สัปดาห์
เทศบาลตำบลสำราญ มีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัด จำนวน 3 แห่ง และในรอบเดือนมิถุนายน 2561 นี้ พบว่ามีเด็กเล็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดพบเด็กป่วยเป็นโรคมือเท้าปากมาแล้ว 1 แห่ง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดบ้านหนองนางตุ้ม พบเด็กป่วยเป็นโรคมือเท้าปากเป็นแห่งที่ 2 ในรอบ 1 เดือน

สมัย คำแก้ว ยโสธร

Loading