วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เชียงใหม่!!จับไม่หมดยาเสพติด

27 มิ.ย. 2018
28

จับไม่หมดยาเสพติด

วันที่ 26 มิถุนายน 2561 เวลา 0600 น.โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ดร.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.มงคล สัมภวะผล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ธนดล น้อยสุวรรณ รอง ผกก.สส. รรท. ผกก.สภ.ไชยปราการฯ พ.ต.ท.สำราญ มงคลแก้ว รอง ผกก.ป.สภ.ไชยปราการฯ พ.ต.ท.นพพร กวาวหนึ่ง ผบ.ร้อย ตชด.334 อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พ.ท.เดชพร บุณยรัตพันธุ์ ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.4 ร.อ.กฤตนัน พลรงค์ รองผบ.บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.4 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.นิกร สุจริตธรรม สว.อก.สภ.บ้านธิ ปฏิบัติราชการ สภ.ไชยปราการ ฯ พ.ต.ต.เกรียงศักดิ์ ลิ่มมังกูร สวป.สภ.ไชยปราการฯ ร.ต.อ.กัณณทิป สายดวงแก้ว ร.ต.ท.เอกชัย ทาชมพู รอง สว.สส.สภไชยปราการฯ หน.ชป.กับพวกประกอบด้วย ร.ต.ต.ภิภพ ใบศล ด.ต.บุญช่วย อินธรรม ด.ต.ชูชาติ หน่อตื้อ ส.ต.ต.อัครเดช วัฒนลักษณ์ ส.ต.ต.ไอศวรรย์ ขาวสวย ส.ต.ต.อธิบดี ราชอารีย์ ส.ต.ต.สุบรรณ ติสันโต ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาคือ1.นายวีลศักดิ์ ศรีพล อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 123 หมู่ที่ 3 ต.พระครู อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ 2. นายนิกร วิชัย อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 266 หมู่ที่ 3 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ 3.นายเจม ลำโยง อายุ 15 ปี บ้านเลขที่ 10/ช หมู่ที่ 7 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าชนิดเม็ดสีส้ม

ลักษณะเม็ดกลมแบน ด้านหนึ่งมี อักษร wy ประทับอยู่เป็นร่องลึก บรรจุอยู่รวมกันในถุงพลาสติกใส จำนวน 12 เม็ด และยาบ้าชนิดเม็ดสีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวมกันทั้งหมด 14 เม็ด ร่วมกันมียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อหาแก่นาย วีลศักดิ์ ฯ เพิ่มเติมว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยไม่ได้รับอนุญาตจับกุม บนถนนสายไชยปราการ – พร้าว หมู่ที่ 6 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมผู้มีรายชื่อตามบันทึกดังกล่าวข้างต้นได้ปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจที่จุดตรวจผาหงษ์ ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอยู่นั้น ได้รับแจ้งจากสายลับ ( ขอปิดนามเพื่อขอรับรางวัลสินบนนำจับ ) ว่าจะมีผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจาก บ้านหัวฝาย หมู่ 10 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เข้าไปในเขตชุมชน จึงรายงานผู้บังคับบัญชา และร่วมกันนำกำลังออกตรวจสอบมาถึงบริเวณบนถนนสายไชยปราการ – พร้าว หมู่ที่ 6 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พบชายสามคนขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีเขียว – ขาว หมายเลขทะเบียน 1 กศ 4420 เชียงใหม่ มาตามถนน ลักษณะท่าทางมีพิรุธ ตรงกับที่สายลับแจ้งมา จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ เรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น เมื่อนายวีลศักดิ์ ฯ ( ทราบชื่อภายหลังตรวจค้น ) ซึ่งเป็นผู้ซ้อนตรงกลาง เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจค้น ได้ทิ้งวัตถุบางสิ่งบางอย่างที่ถือไว้ในมือข้างซ้ายลงบนพื้นถนน โดย ด.ต.บุญช่วย อินธรรม ได้ไช้ไฟฉายส่องดูเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวโดยตลอดอย่างชัดเจน เมื่อนายเจม รำโยง ( ทราบชื่อภายหลังตรวจค้น ) ซึ่งเป็นคนขับจอดรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่ามีผู้ซ้ายท้ายอีกคนหนึ่งถัดจากนายวีลศักดิ์ฯคือนายกร วิชัย ( ทราบชื่อภายหลังตรวจค้น ) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปขออนุญาตทำการตรวจค้นตัวโดยก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ทั้งสามคน ดูจนเป็นที่พอใจและยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้น ผล

การตรวจค้นตัวคนและรถจักรยานยนต์ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้พาตัวนายวีลศักดิ์ ฯ,นายนิกรฯ และนายเจมฯ ไปตรวจสอบดูวัตถุที่นายวีลศักดิ์ ฯ ทิ้งลงบนพื้นถนนด้วยกัน จากการตรวจสอบต่อหน้านายวีลศักดิ์ ฯ,นายนิกร และนายเจมฯ พบว่าเป็นยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มและสีเขียว บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสรวมกัน จำนวน 14 เม็ด ได้สอบถามถึงยาบ้าจำนวนดังกล่าว นายวีลศักดิ์ ฯ รับว่าเป็นของพวกตนดังได้ให้การมาแล้วดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันนำตัวนายวีลศักดิ์ ฯ,นายนิกร และนายเจมฯ เดินทางไปยังโรงพยาบาลไชยปราการ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดฯในร่างกายของทั้งสองคน ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะของ นายวีลศักดิ์ ฯ และนายเจมฯ ปรากฏว่าให้ผลเป็นบวกซึ่งหมายความว่าพบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในตัวอย่างปัสสาวะของนายวีลศักดิ์ ฯ และนายเจมฯ เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันควบคุมตัวทั้งสามคน พร้อมกับของกลางเดินทางกลับมายังจุดตรวจผาหงษ์ฯและได้ทำบันทึกการจับกุมทั้งสามคน พร้อมทั้งได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับให้นายวีลศักดิ์ฯ ,นายนิกร และนายเจมฯ ทราบและแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายวีลศักดิ์ฯ เพิ่มเติมอีกว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันนำตัวทั้งสามคน

พร้อมกับของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ ดำเนินคดี นายวีลศักดิ์ รับสารภาพว่าตนได้ร่วมกับนายนิกรฯ และนายเจมฯ ไปซื้อยาบ้าจำนวนดังกล่าวจากนายชัยชาวเขาเผ่ามูเซอไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุประมาณ18 – 19 ปี ผมรองทรง ผิวขาว ราษฎรบ้านเวียงผาพัฒนา หมู่ที่ 18 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ในราคา 500 บาท โดยตงลงกันว่าหากได้ยาบ้ามาแล้วจะนำมาส่งมอบให้นายกร หรือชื่อจริงว่านายประจักษ์ ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งทำงานเป็นช่างเชื่อมอยู่ที่ฮิโนกิแลนด์ที่เดียวกับนาย วีลศักดิ์ ฯ ทำงานอยู่ และเป็นผู้มอบเงินจำนวน 500 บาทให้กับพวกตนไปซื้อยาบ้า ก่อนที่พวกตนจะนำยาบ้าไปส่งให้นายประจักษ์ฯ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นจับกุมเสียก่อน

นายสำราญ แสงสงค์/จ.เชียงใหม่

Loading