วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กต.ตร.ร่วมสานฝันมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับน้องๆและเยาวชนบ้านโคกขยาย

คนลพบุรีไม่ทิ้งกัน กต.ตร. ร่วมสานฝันมอบอุปกรณ์การกีฬา สนามกีฬาให้กับน้องๆ เยาวชนพื้นที่บ้านโคกขยาย

คนลพบุรีไม่ทิ้งกันร่วมกับคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจแห่งชาติ หรือ
(กต.ตร.) จังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยที่ปรึกษา (กต.ตร.)จังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่ ลานกีฬาวัดตองปุ หมู่บ้านโคกขยาย หมู่ที่ 1 ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง ลพบุรี เพื่อมอบอุปกรณ์กีฬา สนามแบดมินตัน พร้อมทั้งนำเสื้อผ้า อาหารเครื่องดื่มมาแจกให้กับเด็กๆ เยาวชน และผู้ปกครองที่มาเข้าร่วมในกิจกรรมนี้ ท่ามกลางบรรยากาศความอบอุ่น ได้ความสุขทั้งผู้มอบและผู้รับ ในสโลแกน “สร้างรอยยิ้ม อิ่มท้อง”

พ.ต.อ.นฤนาท พุทธไทสง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ลพบุรีกว่า 20 นาย และคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ หรือ กต.ตร. ลพบุรี ที่ได้นำนโยบายพัฒนา และการบริหารงานตำรวจไปสู่การปฎิบัติให้บรรลุผลตามนโยบายระดับชาติที่กำหนด รวมทั้งนำความคิดและปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่กลับสู่กระบวนการกำหนดนโยบายระดับชาติ ให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง

ได้ลงพื้นที่ ลานกีฬาวัดตองปุ ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง ลพบุรี เพื่อมอบอุปกรณ์การกีฬา สร้างสนามแบดมินตันชั่วคราว ให้กับเด็กๆ และเยาวชนทั้งชายและหญิง กว่า 50 คน เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย ส่งในการเล่นกีฬาชนิดต่างๆ เพื่อสุขภาพที่ดี สร้างภูมิคุ้มกันต่อปัญหาสังคม ที่รายล้อมรอบตัวเด็ก และเยาวชน ซึ่งไม่มีสิ่งใดที่ดีไปกว่าการได้ออกกำลังกาย ช่วยให้เด็กๆ และเยาวชน รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ช่วยห่างไกลยาเสพติด และการเล่นเกม ติดเกม คอมพิวเตอร์ โดยมีนายศักดิ์ชาย เสตานุช ผญบ. ผช. ชาวบ้าน หมู่ที่ 1 ต.ทะเลชุบศร เด็กๆ เยาวชน ผู้ปกครองให้การต้อนรับด้วยความอบอุ่น

ทั้งนี้เด็กๆ และเยาวชน อายุระหว่าง 7-15 ปี ที่ หมู่ที่ 1 ต.ทะเลชุบศร แห่งนี้ มีจำนวนมาก สนามกีฬาที่จะให้น้องๆ ได้เล่น ได้ฝึกฝนกันกันในช่วงเวลาเลิกเรียนนั้นไม่มี ต้องอาศัยลานวัดตองปุ ที่ทางวัดมีเมตตา ให้เด็กๆ ได้เล่น ได้ออกกำลังกาย สนามมีพื้นที่จำกัด น้องๆบางคนต้องต่อคิวนาน หรือบางวันแทบจะไม่ได้เล่นกีฬาที่ตนเองชอบเลย อุปกรณ์การเล่นกีฬาก็มีจำนวนน้อย เครื่องออกกำลังกายที่ทาง อบต. นำวางไว้เพื่อให้ทุกคนได้ออกกำลังกายก็ชำรุด เสียหาย สึกหรอตามกาลเวลาโดยไม่มีงบประมาณในการซ่อมแซม ต้องทนแล่นตามมีตามเกิด ชาวบ้านจึงได้ร้องขอให้กลุ่มคนลพบุรีไม่ทิ้งกัน และ กต.ตร. จังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่เพื่อสานความฝันให้กับเด็กๆ และเยาวชนในพื้นที่ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับทันที ซึ่งทางผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ให้สัญญาว่าจะได้เข้ามาดูแล ส่งเสริม มอบสิ่งของ อุปกรณ์การกีฬา สนามกีฬาที่จำเป็นแก่เด็กๆ และเยาวชนในพื้นที่นี้อีกแน่นอน

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading