วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นครนายก-คนดีต้องยกย่อง สองพ่อลูกเก็บสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทพร้อมพระเลี่ยมทองส่งคืนเจ้าของ

นครนายก คนดีต้องยกย่องเก็บสร้อยทองได้หนัก 3 บาทคืนเจ้าของ

พบสองพ่อลูกใจประเสริฐ เก็บสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทพร้อมพระเลี่ยมทองมูลค่ากว่า 7 หมื่นบาท ส่งคืนเจ้าของ ด้วยสำจิตสำนึกถึงอกเขาอกเราที่ต้องเสียใจและสูญเสียทรัพย์สินที่มีค่าไป
ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก นายไพฑูรย์ ขันทอง อายุ 58 ปีและนางสุลีวัลย์ ภูมิเจริญ อายุ 30 ปีสองพ่อลูก อยู่บ้านเลขที่ 55/1 หมู่ที่ 9 บ้านโคกลำดวน ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ได้เก็บทองรูปพรรณ ซึ่งเป็นสร้อยคอทองคำ พร้อมพระเลี่ยมทอง 1 องค์ ได้ที่ลานจอดรถยนต์ภายในโรงพยาบาลนครนายก จึงแจ้งให้คุณนิคม พรหมณี นักจัดรายการวิทยุชุมชนบ้านนา ให้ช่วยประกาศประชาสัมพันธ์หาเจ้าของ ซึ่งตนมีความประสงค์ที่ต้องการคืน เนื่องจากไม่อยากเห็นเจ้าของต้องเดือดร้อน โดยนึกถึงอกเขาอกเรา เมื่อของหายก็ต้องเสียใจ

ต่อมานายวรศักดิ์ และนางสุวิภา หงส์สอน อยู่บ้านเลขที่ 456/76 หมู่ที่ 10 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้เข้าแจ้งความกับร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก ว่าตนได้ทำสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทองหายที่โรงพยาบาลนครนายก ไว้เป็นหลักฐาน และหลังจากทราบข่าวว่ามีผู้เก็บได้ จึงติดต่อประสานงานกับนายนิคม พรหมณี นักจัดรายการวิทยุชุมชน พร้อมนัดกันมารับมอบที่สภ.เมืองนครนายก โดยมีพันตำรวจเอกธนวิน จันทวี ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองนครนายก และนายยงยศ อิสระเสนารักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองนครนายก และร่วมเป็นสักขีพยาน ก็ต้องขอยกย่องสองพ่อลูกคนดีมีน้ำใจ ในสังคมไทยวันนี้มา ณ โอกาสนี้

ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading