วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พะเยา-พร้อมใจกันสวดอธิษฐานจิตและทำกิจกรรมส่งกำลังใจให้ 13 นักเตะทีมหมูป่า

จ.พะเยา – พระสงฆ์ ส่วนราชการ ประชาชนจังหวัดพะเยา 9 อำเภอ พร้อมใจกันสวดอธิษฐานจิตและทำกิจกรรมส่งกำลังใจไปให้13นักเตะทีมหมูป่า

ช่วงเย็นของวันนี้ ( 27 มิ.ย.2561 ) พระสงฆ์และประชาชนในจังหวัดพะเยาทั้ง 9 อำเภอ ได้ทำพิธีพิธีเจริญพระพุทธมนต์อธิษฐานจิตบารมีเพื่อความสวัสดีและปลอดภัยแก่เด็กเยาวชน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือฯ ณ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตามวัดต่างๆในแต่ละอำเภอ เช่นที่ อ.เมืองพะเยา ทำพิธีที่วัดศรีโคมคำ พระอารามหลวงชั้นตรี โดยราชปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์และชืบชะตาเพื่อความเป็นสิริมงคล ให้กับทีม “หมูป่าอะคาเดมีแม่สาย”ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน โดยมีนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส

ในขณะที่อำเภอเชียงคำ พระครูสุภัทรพรหมคุณเจ้าคณะอำเภอเชียงคำ เป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ ได้นำข้าราชการ ประชาชน ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์อธิษฐานจิต ที่วัดหย่วน เป็นต้น โดยตัวแทนแต่ละวัด ส่วนราชการและประชาชนมาร่วมอธิษฐานจิตกันอย่างเนืองแน่น

ในขณะเดียวกัน ก็มีกิจกรรมต่างๆในการส่งกำลังใจเพื่อไปช่วยนักฟุตบอลทั้ง 13คนและเจ้าหน้าที่ที่กำลังให้การช่วยเหลือ เช่น อำเภอปง อำเภอเชียงม่วนและและอำเภอเชียงคำและทีมจักรยาน อ.ปง มีการจัดกรแข่งขันฟุตบอลระหว่างอำเภอ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ติดอยู่ในถ้ำและเจ้าหน้าที่ที่ทำงานให้ปลอดภัย
นายสิทธิ์ วงศ์ม่าน นายอำเภอปง ในฐานะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฯเพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมหมู่ป่าทั้ง 13 คนและเจ้าหน้าที่ที่ทำงานแข่งกับเวลา เพื่อหาทางช่วยเหลือทั้งหมดให้ออกมาสู่อ้อมกอดของพ่อ แม่และญาติๆ ได้จัดการแข่งขันฟุตบอลซึ่งเป็นกีฬาที่ทั้ง 13 คนชื่นชอบ เพื่อที่ว่าเขาจะรับรู้ได้ว่าชาวพะเยาก็เป็นห่วงและคอยให้กำลังใจเสมอ

(ภาพ/ข่าว จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading